Oracle chi 3,3 tỷ USD để mua lại Hyperion

Oracle vừa đồng ý mua lại hãng phần mềm doanh nghiệp Hyperion Solutions Corp. với giá 3,3 tỷ USD tiền mặt. Đây là vụ sáp nhập lần thứ 28 của Oracle tính từ năm 2005 cho tới nay.

Đại diện Oracle cho biết hãng này sẽ tích hợp phần mềm của Hyperion vào trong công cụ phân tích và ứng dụng doanh nghiệp thông minh (BI) nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều phương tiện quản lý doanh nghiệp, bao gồm việc vạch kế hoạch, hoạch định ngân sách và phân tích hoạt động.

Việc mua lại Hyperion là thương vụ lớn và mới nhất của Oracle sau vụ sáp nhập với PeopleSoft Inc., Siebel Systems Inc. và một số công ty nhỏ khác. Đến nay, tầm "bao phủ" của Oracle đã vươn xa ra nhiều khu vực khác, bao gồm cơ sở dữ liệu, ứng dụng, phần mềm trung gian, cũng như một loạt các sản phẩm doanh nghiệp thông minh, giúp các công ty có thể thu thập và phân tích thông tin về hoạt động.

Động thái trên cũng cho thấy Oracle đang thực hiện ráo riết chiến lược của hãng này: tăng doanh thu và số lượng khách hàng thông qua sáp nhập. Tuy nhiên, thách thức từ việc sáp nhập cũng không phải là nhỏ, đó là quy trình tích hợp sản phẩm và điều chỉnh số nhân viên của hãng.

Oracle hy vọng sẽ hoàn tất việc mua lại Hyperion vào tháng 4 tới. Hiện tại Oracle đã đồng ý trả 52 USD/cổ phiếu cho Hyperion, tương đương với 3,3 tỷ USD, và toàn bộ sẽ được trả bằng tiền mặt.

Thứ Sáu, 02/03/2007 13:05
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp