Oppo “nhá hàng” mẫu smartphone màn hình gập mới, thiết kế khá giống Huawei Mate X

Như đã được dự báo từ trước, nửa đầu năm 2019 sẽ là khoảng thời gian cho sự bùng nổ về 5G và màn hình gập trong thế giới smartphone và quả thực đúng là như vậy. Chỉ vài ngày sau khi Samsung cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh màn hình gập phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới Galaxy Fold, rạng sáng nay nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 hành tinh cũng đã chính thức giới thiệu Huawei Mate X với giá bán lên tới gần 60 triệu đồng. Và bây giờ, một tên tuổi lớn khác là Oppo cũng đang rục rịch cho sự ra mắt quân bài chiến lược trong tương lai của mình với việc tung lên mạng xã hội những hình ảnh “thả thính” đầu tiên.

Oppo cũng đang rục rịch cho sự ra mắt quân bài chiến lược của mình với việc tung lên mạng xã hội những hình ảnh “thả thính” đầu tiên.

Cụ thể hơn, sớm ngày hôm nay, Phó chủ tịch Oppo Brian Shen đã bất ngờ chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về mẫu smartphone màn hình gập của nhà sản xuất này lên mạng xã hội Weibo. Tuy nhiên, ông Brian Shen cũng nói rõ trong bài đăng trên Weibo của mình rằng Oppo hiện vẫn chưa có kế hoạch xuất xưởng thiết bị nguyên mẫu này theo quy mô thương mại, trừ khi hãng nhận thấy rằng thị trường thực sự có nhu cầu với dòng điện thoại màn hình gập này.

"Hiện nay, màn hình gập có thể nói chỉ mang tính quảng cáo là nhiều, tất nhiên là nó có thể giúp điện thoại của chúng ta trở nên linh hoạt hơn, thế nhưng xét trên thực tế thì điều này lại không mang lại những cải thiện lớn về trải nghiệm người dùng, và quan trọng là mức giá bán cho sản phẩm này vẫn còn quá cao, khiến nó khó mà có cơ hội đến được tay nhiều đối tượng người dùng. Nếu bạn cảm thấy thích thú với mẫu smartphone màn hình gập của chúng tôi, xin vui lòng share bài viết này để chúng tôi được biết. Nếu nhu cầu đủ lớn, Oppo sẽ xem xét việc sản xuất hàng loạt."

Qua những hình ảnh được chia sẻ trên Weibo, có thể thấy rằng mẫu smartphone màn hình gập của Oppo có thiết kế khá tương đồng với chiếc Huawei Mate X vừa mới được ra mắt hôm nay, thay vì Galaxy Fold của Samsung. Điều này có nghĩa là mẫu smartphone của Oppo sẽ sở hữu một màn hình OLED lớn, bao quanh cả hai mặt của điện thoại khi nó gập lại, thay vì được gấp hướng vào bên trong. Ngoài ra còn có một dải viền khá dày bên cạnh màn hình để chứa camera và các cảm biến khác.

Mẫu smartphone màn hình gập của Oppo có thiết kế khá tương đồng với chiếc Huawei Mate XHuawei Mate X

Suy cho cùng, dù Oppo có quyết định xuất xưởng chiếc điện thoại này hay không thì rõ ràng là chúng ta đang tiến gần đến thời mà những chiếc điện thoại màn hình gập sẽ trở nên tương đối phổ biến, và rất có thể sẽ là những sản phẩm chủ đạo trong vài năm tới, khi mà tính năng cũng như giá bán đã được tối ưu tốt hơn. Công nghệ phát triển từng giờ từng phút, sự cạnh tranh và đào thải trong thế giới smartphone đang diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết, và chính sự cạnh tranh đó sẽ mang lại lợi ích cho người dùng, đặc biệt là về giá bán. Ngoài ra, động thái mới này của Oppo cũng cho thấy rằng không chỉ có những “ông kẹ” đến từ Hàn Quốc như Samsung và LG, mà giờ đây công nghệ màn hình gập cũng đã nằm trong tay rất nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác như Huawei, Xiaomi và bây giờ là Oppo. Thị trường điện thoại thông minh màn hình gập sẽ còn là một mảnh đất đầy tiềm năng cũng như khó đoán định trong thời gian tới.

Oppo màn hình gậpOppo màn hình gập 2

Thứ Tư, 27/02/2019 08:41
53 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới