OPPO được cấp bằng sáng chế cho công nghệ quét tĩnh mạch, có thể trang bị trên thiết bị đeo thông minh

Khi mà mật khẩu cũng như các phương pháp xác minh danh tính truyền thống đã trở nên chậm chạp và kém an toàn như hiện nay, bảo mật sinh trắc học đã nhanh chóng nổi nên như một giải pháp thay thế hiệu quả. Và ngay cả khi bạn đã quen thuộc với các tính năng như quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt hay quét mống mắt, vẫn có nhiều hình thức xác thực sinh trắc học khác mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới.

Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc OPPO vừa chính thức được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ xác thực sinh trắc học mới có thể được sử dụng trong các thiết bị đeo thông minh (chẳng hạn như smartwatch) trong tương lai của hãng. Đó chính là công nghệ quét tĩnh mạch để xác minh danh tính chính xác của một cá nhân cụ thể, đặc biệt phù hợp khi sử dụng với smartwatch.

Theo đó, công nghệ mới này được mô tả trong một bằng sáng chế có số hiệu CN110298944B, với tiêu đề “Venous Unlocking Method and Vein Unlocking Device” (Tạm dịch: Phương pháp mở khóa tĩnh mạch và thiết bị mở khóa tĩnh mạch), mới được cấp bởi cơ quan quản lý quyền sở hữu trí tuệ Trung Quốc. Theo nội dung mô tả, đây về cơ bản là một hệ thống sinh trắc học hoạt động theo cơ chế chung tương tự như nhận dạng khuôn mặt hoặc quét vân tay. Điểm khác biệt ở chỗ nó sử dụng một hệ thống “lập bản đồ” các đường tĩnh mạch trên tay của người dùng - một đặc điểm sinh học mang tính cá biệt đối với mỗi cá nhân - để từ đó xác minh danh tính cũng như yêu cầu đăng nhập hệ thống của họ. Đáng chú ý, công nghệ này cũng gần giống với hệ thống Hand ID của LG, sử dụng phương pháp lập bản đồ độ dày và đặc điểm của đường vân tay để xác minh danh tính cá nhân.

Hand ID của LG
Hand ID của LG

Hiện tại, nội dung chi tiết về bằng sáng chế vẫn chưa được tiết lộ, do đó vẫn chưa thế biết chính xác cách thức hoạt động cũng như hệ thống phần cứng cần thiết cho tính năng này. Tuy nhiên, triển vọng ứng dụng thực tế là rất rõ ràng, đặc biệt là trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Có thể kể tới như như vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh, hoặc thậm chí cả smartphone. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Bảy, 21/08/2021 23:02
51 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ