Opera tuyên bố gia nhập thị trường Smart TV

Không chỉ cung cấp trình duyệt web cho TV kết nối mạng, hãng trình duyệt của Na Uy còn tuyên bố phát triển và cung cấp ứng dụng dùng trên Smart TV.

Opera tuyên bố gia nhập thị trường Smart TV
Giao diện nền tảng Smart TV của Opera.
Ảnh: Engadget.

Sau khi LG, Sharp, Philips và Loewe tuyên bố hợp tác để phát triển một nền tảng Smart TV dùng chung cạnh tranh với Smart TV của Samsung, Opera cho biết họ cũng sẽ gia nhập thị trường Smart TV. Như vậy, hãng phần mềm Na Uy nổi tiếng sẽ không chỉ còn cung cấp trình duyệt cho TV kết nối mạng Sony nữa mà sẽ còn tự phát triển một hệ thống Smart TV với nhiều dịch vụ và tính năng hơn.

Trong thông cáo báo chí, Opera cho biết họ sẽ xây dựng các ứng dụng có thể sử dụng chung trên nhiều loại TV và nền tảng khác nhau, chạy trên nền HTML5 và chuẩn web thông thường. Sử dụng phương thức xây dựng này sẽ giúp Opera đảm bảo cho sản phẩm của mình có thể hoạt động mượt mà ngay trên trình duyệt web tích hợp ở TV với bộ xử lý giá rẻ. Hệ thống ứng dụng Smart TV của Opera cũng sẽ rất đa dạng từ loại cung cấp nội dung theo yêu cầu, xem trực tuyến, theo dõi tin tức cho tới các trò chơi nhỏ...

Bộ công cụ lập trình các ứng dụng Opera TV Emulator cũng được giới thiệu dành cho các lập trình phát triển ứng dụng cho sản phẩm Smart TV của Opera.

Thứ Sáu, 09/09/2011 11:50
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp