Opera tích hợp công nghệ chống phishing cho trình duyệt mới

Hãng Opera Software đang cho bổ sung tính năng chống gian lận và lừa đảo trực truyến (anti-phishing) cho phiên bản kế tiếp của trình duyệt web Opera 9.1.

Công nghệ mới sẽ tương tự với các tính năng có sẵn trong bản Fire 2.0 sắp tới và Internet Explorer 7, nhưng được thiết kế khác đi một chút. Trước đây, Opera từng đưa ra cảnh báo liên quan tới các đường URL và chứng thực SSL giả mạo.

Với phiên bản Opera 9.1 mới, trình duyệt sẽ chủ động kiểm tra xem website có thực sự tin cậy hoặc giả mạo hay không. Đặc biệt, khi ghé thăm một site mới lần đầu tiên, trình duyệt sẽ tự kết nối với cơ sở dữ liệu của hãng Opera để xác định xem website đó có thực sự an toàn hay không.

Nếu website đã từng được nhận dạng là an toàn trước đây, trình duyệt sẽ hiển thị chữ "i" bên phía tay phải thanh địa chỉ. Nếu site chưng từng được biết tới, trình duyệt sẽ hiển thị dấu "?". Còn nếu đó là một trang web giả mạo, Opera 9.1 sẽ hiển thị cảnh báo và ngăn không cho người dùng truy cập vào site này.

Cơ chế anti-phishing của Opera 9.1 là kết nối tới cơ sở dữ liệu đã có sẵn của Opera để xác định site nào là giả mạo. Trong khi đó, Fire 2.0 sử dụng "danh sách đen" được lưu trữ cục bộ, và người dùng cũng có thể sử dụng tính năng kiểm tra trực tuyến (bảo vệ theo thời gian thực) dựa trên cơ sở dữ liệu được Google và các hãng bảo mật khác cung cấp.

Thứ Sáu, 20/10/2006 09:15
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp