Opera Software nâng cấp trình duyệt

Hãng phần mềm Opera Software ngày 22/11 đã tiến hành nâng cấp trình duyệt Opera để bảo vệ người dùng trước nguy cơ tấn công vào hệ thống thông qua một lỗ hổng trong ứng dụng Flash Player (Macromedia) và một số phiên bản trình duyệt chạy trên môi trường Linux và Unix.

Theo đại diện Opera Software, bản nâng cấp Opera 8.51 đã sửa chữa lỗ hổng từng cho phép kẻ tấn công điều khiển từ xa hệ thống máy tính nạn nhân. Lỗ hổng này từng được tìm thấy trong các phiên bản của Opera 7 và Opera 8 chạy trên Linux, FreeBSD hoặc phần mềm Solaris.

Lỗ hổng có thể cho phép tin tặc thực thi lệnh shell nhị phân từ xa bằng cách lừa người dùng nhấn vào đường link truy cập một website "độc hại". Lệnh shell sau đó sẽ cho phép tin tặc thực hiện các lệnh bằng text.

Bản sửa lỗi bảo mật (patch) còn giải quyết một lỗ hổng trong Flash Player của các phiên bản từ Opera 5 đến Opera 8. Được biết, tháng 6/2005, Opera Software từng nâng cấp trình duyệt - phiên bản Opera 8.01, để bịt các lỗ hổng bảo mật, trong đó có một lỗ hổng bị những kẻ lừa đảo trực tuyến khai thác.

Thứ Tư, 23/11/2005 13:42
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp