Opera sắp tung ra trình duyệt dành riêng cho iPad

Hãng phần mềm trình duyệt cho mobile lớn nhất thế giới Opera Software ASA vừa xác nhận rằng, nhờ sự bùng nổ mạnh mẽ của các loại thiết bị cầm tay có thể kết nối Internet như máy tính bảng mà họ đã đạt được cột mốc đáng nhớ với 100 triệu người dùng di động.

Opera sắp tung ra trình duyệt dành riêng cho iPad
Opera là trình duyệt được dùng nhiều nhất trên các thiết bị di động.

Con số này giúp củng cố thêm vị thế "thống trị" của hãng trong mảng trình duyệt Internet cho mobile.

Hôm thứ Năm (10/2), Opera tuyên bố rằng, bên cạnh các phiên bản trình duyệt cho máy tính cá nhân và điện thoại di động, thì họ sẽ sớm ra mắt phiên bản Opera Mini mới dành cho chiếc iPad của Apple.

Theo kế hoạch, phiên bản "Opera iPad" này sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại buổi trình chiếu sản phẩm cho giới chuyên môn trong sự kiện Triển lãm Điện thoại di động thế giới (Mobile World Congress) vào tuần tới ở Bacerlona.

Chắc chắn phiên bản Opera trên sẽ được kỳ vọng rất nhiều, bởi hãng khảo sát Gartner dự đoán rằng, chiếc iPad đình đám của Apple sẽ tăng từ 19,5 triệu chiếc trong năm nay lên tới 55 triệu chiếc ở năm sau.

Với một trong những tính năng quan trọng nhất của iPad là truy cập và ứng dụng trên website thì trình duyệt của Opera sẽ có được cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều là "thiên thời địa lợi" cho hãng phần mềm này. Bởi trong thời gian qua, nhiều trình duyệt "đối thủ sừng sỏ" đến từ các hãng RIM BlackBerry, Nokia, Google Android và từ chính Apple cũng đã gia tăng thị phần của mình.

Những trình duyệt trên chiếm từ 14,4%-17,9% thị phần. Trong khi đó, con số tương ứng của Opera là 21%.

Hãng phần mềm của Na Uy vừa thống kê rằng, hiện họ có 90,4 triệu người dùng cho phiên bản trình duyệt Opera Mini (bản gọn nhẹ), và khoảng 15 triệu người dùng cho phiên bản trình duyệt Opera Mobile (bản đầy đủ).

Thứ Sáu, 11/02/2011 13:12
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp