Opera sắp ra mắt trình duyệt di động Ice

Opera vừa tiết lộ rằng hãng này sẽ tung ra trình duyệt cho thiết bị di động mới hoàn toàn mang tên Ice vào tháng 2-2013 này.

Theo thông tin được tiết lộ thì trình duyệt Opera Ice được phát triển riêng cho thiết bị di động mà không dính dáng đến các phiên bản trình duyệt web dành cho máy tính để bàn. Trước đây trang tin Pocket Lint đã có video thử nghiệm trình duyệt này trên iPad. Và nay Opera cho biết Ice sẽ không chỉ có cho iOS mà cũng sẽ hỗ trợ Android một cách hoàn chỉnh.

Opera sắp ra mắt trình duyệt di động Ice

Opera Ice mới sẽ được phát triển trên nền công nghệ Webkit giống như Safari và Chrome, từ bỏ hoàn toàn công nghệ Presto vốn có trước đây. Phiên bản mới hỗ trợ các thao tác cảm ứng toàn diện, loại bỏ bớt các nút nhấn nhằm đơn giản hóa trình duyệt và dễ sử dụng hơn.

Theo các chuyên gia, Opera đang muốn cạnh tranh trực tiếp với Safari, Chrome, những trình duyệt web di động đang rất thu hút hiện nay. Opera Mini là một trình duyệt rất tốt, tuy nhiên chúng tôi muốn Ice mang lại cho người dùng trải nghiệm duyệt web như Chrome, Safari, đồng thời khắc phục hiện tượng không thể vào được một số trang web của trình duyệt Opera Mini, người đại diện của Opera thừa nhận.

Hãng cũng có ý định hỗ trợ Windows Phone, tuy nhiên hệ điều hành này trước mắt chưa phải là mục tiêu để hãng hướng đến. Opera Mini vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ chứ không phải từ bỏ hoàn toàn, đại diện của Opera cho biết thêm.

Thứ Hai, 21/01/2013 11:20
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp