Opera, Appia ra mắt gian hàng phần mềm mobile

Ngày 7/3, hãng Opera Software đã thông báo về một thỏa thuận với tập đoàn doanh nghiệp Appia (lấy tên mới là PocketGear từ tháng trước) để tung ra một gian hàng phần mềm điện thoại di động dành cho hơn 100 triệu người dùng trình duyệt phổ biến Opera.

Opera, Appia ra mắt gian hàng phần mềm mobile
Ảnh minh họa.

Thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận giữa Opera và Appia sẽ kéo dài trong 3 năm.

Hãng công nghệ của Nauy này đã công bố kết quả của thời gian chạy thử nghiệm gian hàng trên, với những tín hiệu rất tích cực.

Trong tháng Hai, họ đã thu hút được hơn 15 triệu người dùng, với hơn 700.000 lượt tải mỗi ngày.

Với thành tích khả quan đó, gian hàng phần mềm mobile của Opera-Appia đã lọt vào top 10 gian hàng ứng dụng cho điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Kể từ khi hãng Apple tung ra App Store vào năm 2008, nhiều hãng công nghệ hàng đầu khác cũng đã "ăn theo" với gian hàng ứng dụng của riêng mình, tạo nên một thị trường mới với tính cạnh tranh rất quyết liệt.

Hiện giờ, Opera đang là nhà cung cấp trình duyệt cho điện thoại di động phổ biến nhất thế giới, vượt trên các trình duyệt của Apple, Nokia và Google Android.

Theo hãng khảo sát lưu lượng web StatCounter, thì hiện thị phần trình duyệt mà Opera đang chiếm giữ là 21,2%, còn con số tương ứng của các hãng Apple, Nokia và Google Android vào khoảng 15-18% mỗi hãng.

Thứ Tư, 09/03/2011 08:51
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp