Ống kính đầu tiên trên thế giới có độ phóng đại 2:1 và lấy nét vô cực

Hãng Venus Optics giới thiệu ống kính Venus 60mm f/2.8 Ultra Macro. Đây là ống kính đầu tiên trên thế giới có độ phóng đại 2:1 đi kèm với khả năng lấy nét vô cực. Công ty này cho biết mục tiêu sắp tới của họ là tạo ra những ống kính macro với tỉ lệ phóng đại 1:1 mà không cần thông qua bất kỳ extension tube hay teleconverter nào bởi vì những phụ kiện đó "tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc".

Venus 60mm f/2.8 Ultra Macro

Chiếc ống kính tiêu cự 60mm mới của Venus có cự ly lấy nét từ 18.5mm đến vô cực và độ phóng đại từ 0.1x đến 2x. Các nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng chuyển đổi hệ số phóng đại chỉ bằng một động tác xoay vòng đơn giản. Bỏ qua được các phụ kiện phức tạp và đắt tiền, đây sẽ là một ống kính lý tưởng cho các môi trường macro với các đối tượng thay đổi nhanh và liên tục. Một nhóm các nhiếp ảnh gia đã tham gia cố vấn để tạo nên chiếc ống kính này vì kích thước côn trùng rất đa dạng nên đòi hỏi ống kính phải có tỉ lệ phóng đại trải rộng. Nếu bạn không dùng ống kính này để chụp Macro thì vẫn có thể dùng nó để chụp các thể loại ảnh khác bình thường.

Chiếc ống kính tiêu cự 60mm mới của Venus

Ống kính được thiết kế chắc chắn với vỏ kim loại, bên trong có 9 thấu kính gom thành 7 nhóm cho chất ảnh rất nét và màu sắc tốt. Ống kính còn được trang bi thêm 2 nhóm thấu kính quan trọng để chống hiện tượng méo ảnh và 14 lá khẩu cho bokeh tròn đẹp. Một điều đặc biệt đối với ống kính này: Nó có thể cắm trên cả thân máy Crop APS-C và Full Frame. Khi cắm trên thân máy crop, bạn có thể chụp đời thường hoặc chụp Macro đều được, nhưng khi cắm trên thân máy Full Frame thì bạn chỉ có thể chụp Macro mà thôi.

Ống kính hiện được bán với giá $379 (xấp xỉ 8 triệu vnđ) trên Ebay. Có đủ các ngàm cho Nikon, Canon và Pentax cho nhu cầu của người dùng. Công ty còn tiết lộ sẽ giới thiệu thêm một ống kính góc rộng 15mm Macro trong năm nay

Thứ Tư, 07/01/2015 08:33
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp