OnePlus lại dính tai tiếng

Công ty OnePlus (Trung Quốc) có lẽ đã gặp phải rất nhiều vấn đề đau đầu kể từ khi ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên của mình.

OnePlus lại dính tai tiếng

Đầu tiên, để quảng bá cho chiếc smartphone sắp ra mắt, OnePlus hứa sẽ tặng một chiếc OnePlus One (Trung Quốc) cho người viết bài thứ 5001 trên diễn đàn của công ty. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì bài viết hợp lệ ban đầu đã bị đánh tụt số thứ tự. May mắn rằng công ty đã hành xử đúng và trao giải cho người thắng cuộc ban đầu. Tuy nhiên sau đó, những vấn đề khác lại tiếp tục nổi lên. Một lỗi bảo mật OpenSSL buộc nhà sản xuất phải cập nhật phần mềm vào phút cuối, làm máy không thể đến tay khách hàng đúng hẹn. Giờ đây, một lỗi mới lại xuất hiện và khiến một số người dùng cho rằng OnePlus không tuân thủ đúng quy định bảo hành.

Có hai vấn đề về việc OnePlus One bị lỗi màn hình vàng. Đầu tiên là sắc hiển thị trên màn hình của máy bị ngả sang phía vàng, song đây chỉ là lỗi phần mềm và có thể sửa chữa được nhờ một bản cập nhật. Vấn đề thứ hai là phía dưới màn hình của One bị ố vàng. Một số người dùng cho biết lỗi này sẽ tự biến mất, giống như đã từng xảy ra với iPhone 4. Nguyên nhân được cho là lớp hồ phía dưới màn hình chưa khô và phải chờ một thời gian để máy nóng lên khi sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp màn hình của One hết ố rồi lại bị trở lại.

Về phía mình, OnePlus cho rằng vấn đề hiển thị của One liên quan tới nhiệt độ màn hình và bản cập nhật mới nhất của CyanogenMod 11S sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh sắc thái màu. Thậm chí, công ty Trung Quốc này còn đăng tải hình ảnh hiện tượng này trên một vài thiết bị khác, bao gồm Nexus 5, iPhone 5S và HTC One. Dù vậy, lời giải thích này vẫn chưa giải quyết vấn đề một cách triệt để với một lượng lớn người dùng. Họ cáo buộc OnePlus đã xóa một số bài viết phản ánh vấn đề trên diễn đàn của công ty và không thực hiện đổi, sửa hay trả lại tiền cho khách hàng như quy định bảo hành.

Tất nhiên, không phải mọi thiết bị rời nhà máy đều gặp phải lỗi. Trang công nghệ PhoneArena cho biết, trước khi thành lập OnePlus, Pete Lau đã từng là phó chủ tịch của Oppo. Kì lạ thay, cả Find 7 và Find 7a đều gặp phải lỗi màn hình ngả vàng song có vẻ như nhà sản xuất đã khắc phục được.

Thứ Hai, 14/07/2014 15:08
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp