OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

OneDrive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện nay vì những tính năng hữu ích mà nó mang lại. Dựa trên những ý kiến phản hồi khác nhau từ phía người dùng, vừa qua, bản cập nhật tiếp theo của OneDrive đã được ra mắt cùng với nhiều thay đổi đáng chú ý trên nền web cũng như trên Android.

Hình ảnh thu nhỏ được hiển thị đẹp hơn

Trong lần cải tiến này, điều mà bạn dễ nhận thấy là kích thước hiển thị của hình ảnh và video ở dạng thumbnails đã được tăng lên đáng kể, mang đến một cái nhìn đẹp hơn. Ngoài ra, OneDrive còn cải thiện việc phát video, hỗ trợ nhiều trình duyệt và điện thoại di động khác nhau.

OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

Tùy biến bìa album

Ngoài việc hỗ trợ xoay lật hình ảnh, mới đây OneDrive còn bổ sung thêm tính năng cho phép bạn lựa chọn một hình ảnh bất kì để làm ảnh bìa cho album đang xem. Để làm được việc này, bạn chọn hình ảnh cần làm bìa rồi bấm vào menu Manage > Add as cover (hoặc nhấn phải chuột lên hình ảnh cần sử dụng). Nếu muốn loại bỏ ảnh bìa thì thực hiện tương tự, lúc này sẽ là tùy chọn Remove as cover thay vì là Add as cover như ban đầu.

OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

Xuất video nguyên bản lên Facebook

Trước đó, người dùng đã được hỗ trợ để xuất những hình ảnh nguyên bản lên Facebook, thì giờ đây, việc xuất video nguyên bản còn đơn giản hơn. Bạn nhấn phải chuột vào video cần xem và bấm Share > Publish to Facebook.

Một phần thú vị của tính năng này là video (hay hình ảnh) mà bạn chia sẻ lên Facebook sẽ được hiển thị như đúng bản gốc. Điều đó có nghĩa là những người được bạn chia sẻ có thể thấy chúng ngay trên Facebook mà không cần quay trở lại OneDrive, thậm chí họ còn có thể bình luận và gắn tag như thường.

OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

Thêm các mục mới vào những bộ sưu tập đã chia sẻ trước đó

OneDrive đã cho phép bạn chia sẻ tập tin trong một thư mục cá nhân như là một nhóm. Tính năng này tiện lợi khi bạn muốn chia sẻ các hình ảnh tốt nhất cho những người cộng tác chung. Bây giờ, với bản cập nhật mới, bạn còn có thể thêm vào các tập tin mới sau khi đã chia sẻ thư mục này cho các nhóm ban đầu.

Việc bạn cần làm là chọn đến mục Shared bên góc trái, sau đó nhấn phải chuột vào nhóm muốn thay đổi và chọn Add là được.

OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

Đối với người dùng Android, ứng dụng OneDrive trên di động sẽ được cập nhật lên phiên bản 2.5 và bao gồm một số tính năng mới sau đây:

  • Chia sẻ tập tin bằng cách mời người khác, gửi một liên kết hoặc tập tin đến một ứng dụng khác.
  • Cho phép chọn nhiều tập tin để tải về.
  • Cập nhật tính năng View và chỉnh sửa lại các tùy chọn chia sẻ.
  • Phân loại và di chuyển các tập tin, thư mục đơn giản hơn bao giờ hết.

Những cập nhật thú vị trên nền web sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng OneDrive trong những ngày sắp tới. Đối với người dùng Android, việc bạn cần làm bây giờ chỉ là cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để nhận được toàn bộ các thay đổi.

OneDrive và những cập nhật đáng chú ý

Thứ Hai, 26/05/2014 17:14
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp