OneCare lại thất bại trước ... virus

Ứng dụng bảo mật Live oneCare của Microsoft lại một lần nữa thất bại trong cuộc thử nghiệm khả năng phát hiện và ngăn chặn các chương trình độc hại chuyên tấn công Windows.

Không những thế Live oneCare còn là phần mềm duy nhất trong số 17 phần mềm bảo mật thất bại trong cuộc thử nghiệm do AV Comparatives mới tiến hành gần đây.

Sản phẩm của Microsoft chỉ có thể phát hiện được khoảng 82,4% trong số 500.000 virus được sử dụng trong quá trình thử nghiệm.

Đây là lần thứ hai sản phẩm bảo mật của Microsoft thất bại trong các cuộc kiểm tra khả năng được tiến hành bởi một hãng thứ 3.

Đầu tháng trước Live oneCare cũng có tên trong danh sách những phần mềm thất bại trong một cuộc thử nghiệm tương tự được tiến hành bởi Virus Bulletin.

Kết quả cuộc thử nghiệm của AV Comparatives cho thấy phần lớn các sản phẩm bảo mật đều đạt yêu cầu. Trong đó có 14 sản phẩm hoàn thành xuất sắc cuộc thử nghiệm, 2 sản phẩm đạt yêu cầu và 1 sản phẩm - Microsoft Live oneCare - thất bại.

Live oneCare hoàn toàn thất bại trước loại virus biến hình - loại mã độc có khả năng tự thay đổi hình dạng nhằm qua mặt con mắt giám sát của các phần mềm bảo mật.

"Microsoft Live oneCare trình diễn một khả năng vô cùng kém cỏi trong cuộc thử nghiệm của chúng tôi. Chính vì thế mà không hề khó hiểu khi nó không thể đạt được những yêu cầu tối thiểu nhất của cuộc thử nghiệm," Andreas Clementi - chuyên gia thử nghiệm của AV Comparatives - cho biết.

Người phát ngôn của Microsoft khẳng định hãng sẽ nghiên cứu kỹ phương thức và kết quả thử nghiệm nhằm bảo đảm Live oneCare sẽ thực hiện tốt hơn chức năng của nó trong các cuộc kiểm tra tương lai.

Mặc dù vậy nhưng Microsoft Live oneCare vẫn nhận được chứng nhận của ICSA Labs và West Point Checkpoint.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 06/03/2007 12:02
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp