OneCare: công cụ bảo mật đời mới của Microsoft

Microsoft đã thiết kế xong một công cụ bảo mật đời mới cho các máy tính chạy Windows. Công cụ này có tác dụng chống virus, phần mềm gián điệp và cung cấp các tính năng bảo mật cao cấp với cấu trúc hoàn toàn khác so với các công cụ bảo mật truyền thống hiện nay.

Công cụ này mang tên Windows OneCare đã được chính thức thử nghiệm trong nội bộ Microsoft trong tuần qua. Bản beta dành cho công chúng thử nghiệm sẽ được tung ra vào cuối năm nay và bản chung cuộc sẽ đến tay khách hàng dưới dạng một dịch vụ thuê bao hàng năm.

OneCare được kỳ vọng là sẽ đưa tên Microsoft vào hàng ngũ các nhà cung cấp công cụ bảo mật hàng đầu thế giới hiện nay như Symantec, McAfee, Trend Micro… Microsoft đã công bố dự định sẽ đưa ra các công cụ bảo mật mạnh mẽ từ 2 năm qua, kể từ khi Microsoft mua lại công ty bảo mật GeCAD Software SRL.

OneCare không đơn thuần chỉ là một phần mềm chống virus, nó còn có khả năng chống phần mềm gián điệp một cách hữu hiệu và còn là một phần mềm tường lửa mạnh mẽ có khả năng quét mọi dữ liệu vào và ra một cách kỹ lưỡng. Đa số các phần mềm tường lửa hiện tại chỉ có khả năng quét các dữ liệu đầu vào.

Microsoft đã mua lại công nghệ chống phần mềm gián điệp của Giant Company Software vào cuối năm 2004 và đến tháng 1-2005 thì bản beta của phần mềm Microsoft Antispyware đã được tung ra và sử dụng từ đó đến nay. Công nghệ này cũng sẽ được nâng cấp và tích hợp vào OneCare. Ngoài ra OneCare còn có khả năng sao lưu và phục hỗi dữ liệu mạnh mẽ, cùng với các công cụ sửa lỗi tập tin, dọn dẹp và dồn đĩa cứng rất mạnh và hiệu quả.

OneCare được thiết kế chủ yếu cho người dùng lẻ chứ không nhắm vào môi trường doanh nghiệp. Microsoft đang nhắm đến khoảng 70% người dùng máy tính hiện chưa được trang bị các công cụ bảo mật hiệu quả vì các công cụ bảo mật hiện nay quá phức tạp, khó sử dụng và lại mất nhiều thời gian để quản lý.

OneCare được thiết kế khá đơn giản, bao gồm một “đồng hồ bảo mật” tương tự như công cụ Windows Security Center ở Windows XP Service Pack 2, đồng hồ này sẽ hiển thị 3 màu xanh, vàng và đỏ để thể hiện tình trạng bảo mật của máy tính, và sẽ đưa ra các chỉ thị cần thiết cho người dùng tùy theo tình trạng máy tính.

Microsoft cho biết rằng hiện nay còn quá sớm để đưa ra giá cả của dịch vụ OneCare hoặc thông báo về thời điểm chính xác mà công cụ này sẽ đến tay công chúng nhưng Microsoft hứa sẽ tung ra công cụ chống phần mềm gián điệp chuyên dùng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập: http://www.microsoft.com/windows/onecare/default.mspx

Thứ Hai, 16/05/2005 08:05
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp