Olympus: 'Máy ảnh cần 12 megapixel là đủ'

Hãng này cho rằng số "chấm" của camera chỉ nên dừng ở mức 12 vì nó đã đủ cho người dùng và nhà sản xuất cần tập trung vào những tính năng khác như tái tạo màu sắc, tăng dải ISO để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu...

Akira Watanabe, Giám đốc kế hoạch dòng SLR của Olympus. Ảnh: CNet.

"Chúng tôi không có ý định tham gia cuộc đua magapixel cho dòng SLR", Akira Watanabe, Giám đốc kế hoạch dòng máy ảnh ống kính rời SLR của Olympus, cho hay. "Hãng sẽ tập trung vào những đặc tính kỹ thuật khác giúp bức ảnh đẹp hơn".

Tăng megapixel đang được coi là tăng hiệu quả bán hàng cho nhiều dòng máy bởi điều này giúp bức ảnh mịn màng hơn và in ra được tấm hình kích thước lớn hơn.

Tuy nhiên, việc thêm "chấm" cũng mang lại những hạn chế khác: pixel được nén nhỏ hơn tạo ra các điểm nhiễu, làm vùng sáng bị lóa và vùng tối càng tối hơn. Ngoài ra, tăng megapixel đồng nghĩa với tăng không gian thẻ nhớ, ổ lưu trữ, năng lực của vi xử lý...

"Nếu người dùng cần hơn 12 megapixel, tôi nghĩ họ nên tìm các model full-frame", Watanabe nói. "Chúng tôi đã trò chuyện với nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhận ra 'mặt bằng chung' họ cần chỉ là 12 megapixel".

Hiện Olympus tập trung phát triển khả năng canh nét tự động của cảm biến, giúp người dùng phản ứng nhanh với những khoảnh khắc trong cuộc sống.

Thứ Ba, 10/03/2009 13:28
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp