Olympus hứa hẹn về những mẫu DSLR mới

Thay vì ra mắt những dòng máy mới, tại triển lãm Photokina năm nay Olympus chỉ trình làng những sản phẩm mẫu được hứa hẹn là sẽ xuất hiện trong thời gian không xa.

E-A1 sẽ là mẫu máy ảnh DSLR tầm trung đầu tiên của Olympus. Ảnh: Dpreview.


Đầu tiên là dòng DSLR tầm trung mang tên E-A1 được phát triển trên định dạng Four Thirds truyền thống, với những tính năng cao cấp hơn E-520 nhưng thấp hơn E-3, nhắm đến những "tay chơi" nghiệp dư nhưng có nhiều kinh nghiệm cầm máy. Đáng chú ý khi đây mới chỉ là đại diện đầu tiên của Olympus tham gia vào phân khúc giữa của thị trường, nơi đã có sự hiện diện của những đối thủ như Canon EOS 40D, 450D, Nikon D90 hay Sony Alpha A700.

Về mặt tính năng, Olympus E-A1 thừa hưởng hệ thống lấy nét tự động tại 11 điểm của E-3 và màn hình LCD có khả năng lật xoay linh hoạt, nhưng thân hình nhỏ hơn. Máy được tích hợp công nghệ ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến cùng vỏ máy có khả năng chống bụi, chống nước. Tốc độ trập tối đa của Olympus E-A1 lên tới 1/8.000 giây. Máy tương thích với hệ thống ống kính Four Thirds của Olympus, sẽ được trình làng vào quý I/2009.

Mẫu máy ảnh Micro Four Thirds đầu tiên của Olympus có ngoại hình không khác gì một model compact. Ảnh: Dpreview.


Cùng với E-A1, Olympus cũng đã đem tới trưng bày tại Photokina 2008 mẫu máy ống kính rời đầu tiên của hãng được phát triển trên định dạng siêu nhỏ Micro Four Thirds. Mẫu máy hiện vẫn chưa được đặt tên này có thân hình vuông vắn, nhỏ gọn không khác gì một chiếc máy ảnh du lịch. Kích thước các chiều của máy là 120 x 65 x 32 mm, nhỏ hơn cả Panasonic Lumix G1. Tuy nhiên, Olympus không công bố thông tin gì thêm về thông số kỹ thật, thời gian ra mắt chính thức và giá bán, mà chỉ tuyên bố chung chung là sẽ xuất hiện trong năm 2009.

Hình ảnh về mẫu máy ảnh số ống kính rời đầu tiên của Olympus được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds tại Photokina 2008.

Thứ Năm, 25/09/2008 13:39
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp