Olympus E-620 kẻ 'tiêu diệt' Canon 450D

Olympus E-620 nhằm tới dân du lịch với đặc tính siêu gọn nhẹ và khả năng xử lý ảnh nghệ thuật ngay trong máy.

Với giá máy không phải rẻ, ước chừng khoảng 700 USD khi có mặt trên thị trường, Olympus chắc chắn không muốn đây sẽ là máy ảnh đệm cho những người mới chơi DSLR vì khoản tiền này thừa đủ để mua những model cao cấp hơn. Thay vào đó, E-620 dường như nhắm vào giới du lịch bụi, những người ưa sự gọn nhẹ nhưng vẫn thích sáng tác ảnh.

Chiếc máy này sẽ có giá khoảng 700 USD. Ảnh: Dpreview.


Tương tự các dòng Four-third của hãng trước đây, như E-420 hay E-520, E-620 rõ ràng là là bản nâng cấp "đến hẹn lại lên" của dòng DSLR siêu gọn nhẹ trước thềm triển lãm Nhiếp ảnh lớn nhất thế giới PMA. Nhưng để tạo thêm lợi thế cho dòng máy du lịch này, E-620 được thiết kế nhỏ và nhẹ hơn cả E-520, tiến gần đến giới hạn DSLR nhỏ nhất thế giới E-420 của hãng, trong khi lại kế thừa nhiều tính năng cao cấp của dòng bán chuyên E-30. Chả thế mà Olympus đặt mong muốn E-620 sẽ là "người tiêu diệt 450D" của đại gia Canon.

Một số thông số cơ bản của E-620 cũng tương tự như với các mẫu E-xxx khác nhưng được cải tiến chút ít, như chụp liên tiếp 4 khung hình/giây, ISO 100-3200, lọc chống bụi cho cảm biến, sử dụng hai loại card là xD truyền thống và Compact Flash, chụp ảnh RAW và JPEG…

Với hình dạng và cân nặng nhỏ gọn, E-620 cũng tiếp tục duy trì thế mạnh của dòng DSLR du lịch bằng chức năng chống rung thân máy IS như trên đời E-520, E-30 của hãng. Màn hình của E-620 được thiết kế có độ phân giải 230.000 điểm, dạng xoay cho phép chụp nhiều góc độ, nhưng công nghệ HyperCrystal đã nâng từ phiên bản II trên E-30 lên phiên bản III model này, cho góc nhìn rộng và độ chống chói cao hơn.

Cấu trúc bên trong Olympus E-620. Ảnh: Dpreview.


Ý tưởng dành cho giới du lịch của Olympus ngoài việc sở hữu một thân hình nhỏ gọn, còn thể hiện qua tính năng "Art Scene", xử lý "nghệ thuật hóa" ảnh chụp bằng chính phần mềm tích hợp mà các DSLR khác muốn có được thì hoặc phải dùng kính lọc, hoặc phải dùng phần mềm xử lý ảnh trên máy tính. Các hiệu ứng đáng kể đến của tính năng này bao gồm Pop Art làm tăng cường màu cho thêm rực rỡ như các tác phẩm nghệ thuật những năm 1960, hay Soft Focus làm hơi mờ nét đối tượng tạo sự mờ ảo, Grainy Film tạo hạt như thể ảnh được lấy ra từ những bộ phim cũ hay Pin Hole như thể ảnh được chụp qua một cái lỗ nhằm nhấn mạnh đối tượng chụp vào giữa... Mặc dù không phải là mới (đã xuất hiện trên E-30) nhưng có thể thấy Olympus tiếp tục coi thị trường máy ảnh DSLR bình dân với những đối tượng thích "tiền ít tính năng nhiều" là không thể bỏ sót.

Một thế mạnh kế thừa từ dòng bán chuyên E-30 nữa cũng được "gọt giũa" để cho vào E-620 là Multiple Exposure, cho phép chụp chồng hình như máy phim ngày xưa. Ví dụ, bạn có thể chụp một bức ảnh lá vàng rơi, sau đó chụp tiếp bức hình thứ hai rồi lồng vào bức hình thứ nhất. Dù chỉ hỗ trợ tối đa 2 khung hình, nhưng E-620 cho phép thao tác thời gian thực ngay trong tính năng Live View hay chụp hai hình rồi mới tiến hành chồng hình.

Màn hình xoay lật. Ảnh: Dpreview.


Hệ thống điểm nét cũng là một tính năng kế thừa đáng giá với 7 điểm, trong đó có tới 5 điểm dạng cross-points (tăng cường lấy nét bằng cảm biến dọc và ngang). Hệ thống này cũng cho phép tinh chỉnh giá trị từng điểm lấy nét tùy theo ống kính như trên dòng E-30 cũng như dòng cao cấp E-3. Cùng với bộ xử lý hình ảnh mới nhất TruePic III+ và độ phân giải 12,3 triệu điểm ảnh, chất lượng hình ảnh của E-620 hứa hẹn sẽ được cải thiện rất nhiều so với các dòng DSLR nhỏ gọn trước của hãng.

Dù phát triển trên một định dạng Four-third không giống ai, nhưng do bản thân Olympus đã có truyền thống về sản xuất máy ảnh và ống kính nên người sở hữu E-620 cũng không phải lo lắng khi model này có thể tương thích với trên 30 dòng ống kính khác nhau của hãng cũng như flash và các phụ kiện khác của dòng E. Máy sẽ có mặt trên thị trường khoảng tháng 4 tới.

Thứ Sáu, 27/02/2009 08:05
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp