Olympics 2012 sẵn sàng đối phó tin tặc

Theo CIO Gerry Pennell của trang web London 2012, bộ phận CNTT của Đại hội thể thao Olympic thế giới tổ chức tại Luân Đôn (Anh) sẽ được chuẩn bị kỹ để chống trường hợp bị tin tặc tấn công.

Olympics 2012 sẵn sàng đối phó tin tặc

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt trang web London 2012 và cơ sở thử nghiệm CNTT Technology Lab của công ty dịch vụ công nghệ thông tin Atos Origin, ông Pennell cho biết, các hành động của tin tặc nhắm vào Đại hội thể thao Olympic - gồm nỗ lực làm sụp đổ giải, can thiệp vào dữ liệu kết quả và tấn công DDoS vào các trang web của sự kiện này - đều phải được tiên liệu.

Cựu Bộ trưởng Nội vụ David Blunkett của Anh cũng cảnh báo về hậu quả của các cuộc tấn công qua mạng của tin tặc vào giải Olympics hồi năm 2009.

Ông Pennell cho biết, tin tặc chắc chắn sẽ tấn công. Các giải trước đây đều đã bị tấn công, nên lần này cũng sẽ như vậy. Trang web đang hợp tác với các đối tác và chính phủ để đảm bảo được phòng ngự đúng cách.

Bằng cách cho mở phòng thử nghiệm công nghệ Technology Lab, công ty Atos và trang web London 2012 cho thử nghiệm 200.000 đợt toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT của Thế vận hội Olympic 2012, để đảm bảo cơ sở hạ tầng này linh hoạt, thích ứng được với thay đổi và an toàn. Các kịch bản của trường hợp bị hỏa hoạn hay bị virus tấn công sẽ được thử nghiệm theo thời gian thực.

Trang thiết bị dùng trong phòng Lab này sẽ giống như trang thiết bị dùng ở các địa điểm trong suốt giải, gồm có 880 máy tính Acer, 130 máy chủ và 110 cầu nối mạng.

Ông Pennell cho biết, ông có một nhóm chuyên giải quyết vấn đề an ninh mạng, và Atos Origin, đối tác CNTT chính cho giải Olympic Games cho biết rằng, thiết kế và giám sát cơ sở hạ tầng CNTT của sự kiện là rất quan trọng.

Theo Patrick Adiba, CEO phụ trách Iberia của Atos Origin, tại Olympics và các sự kiện lớn, hầu như hệ thống mạng máy tính là để truyền dữ liệu ra, rất ít dữ liệu vào. Công ty có những hệ thống để giám sát những gì bất thường xảy ra trên mạng.

Các hệ thống CNTT quan trọng dùng cho giải Olympic cũng được tách khỏi công nghệ dùng cho công chúng, ông Pennell giải thích thêm.

Atos, trước giờ là công ty cung cấp CNTT chính cho 5 giải Olympic Games, tin tưởng rằng sự kiện London 2012 sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ông Adiba cho biết, công ty chưa bao giờ bị tấn công nguy hiểm vào hệ thống. Họ ngăn chặn từ trước. Tất cả các hệ thống đều được sao lưu dự phòng ít nhất 2 lần, đôi khi nhiều hơn.

Trong khi đó, ông Pennell cho biết, tính bền vững là mối quan tâm hàng đầu cho sự kiện London 2012, và họ đang hợp tác với các đối tác để đạt được một chiến lược bố trí thích hợp cho cơ sở hạ tầng, mà có thể bao gồm luôn việc ứng dụng máy tính đến với lĩnh vực giáo dục.

Thứ Ba, 25/01/2011 10:31
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp