OCZ phát minh ra mạch ghép nối ổ đĩa nhanh hơn SAS 3 lần

Giao thức mới được nhắm chủ yếu vào các ứng dụng điện toán hiệu năng cao.

Hôm 29/9/2010, OCZ Technology tiết lộ mạch ghép nối ổ đĩa độc quyền gọi là "High-Speed Data Link" (HSDL), dự kiến sẽ tăng cường vào/ra cho các ổ trạng thái rắn (SSD) trong những môi trường điện toán hiệu năng cao.

OCZ cho biết, họ phát triển HSDL bởi vì họ đã "không hài lòng" với các tùy chọn mạch ghép nối hiện tại, chẳng hạn như SATA (serial ATA) và SAS (serial-attached SCSI). Những mạch ghép nối này là quá chậm và tạo ra nghẽn cổ chai giữa các hệ thống và ổ đĩa của mình. OCZ khẳng định, HSDL có khả năng chạy ở tốc độ lên đến 20Gbit/giây băng thông dữ liệu mỗi kênh.

HSDL là một chuẩn mở, cho phép các thiết bị khác khai thác kết nối nội bộ tốc độ cao của mình. OCZ cho biết, hiện họ đang làm việc với các nhà sản xuất thiết bị để chấp nhận HSDL rộng rãi. Trong khi chờ đợi, card adapter 1 cổng (single port) sẽ được tung ra với mọi ổ SSD HSDL như ổ SSD "IBIS" 3,5-inch (~8,9 cm) sắp tới của công ty. Card 4 cổng (quad-port) cho nhiều cấu hình ổ đĩa cũng sẽ có sẵn cho những khách hàng tìm kiếm lưu trữ và băng thông lớn hơn, OCZ cho biết.

Giao thức HSDL sẽ nhanh hơn hơn 3 lần so với tốc độ 6Gbit/giây của SAS, hơn 6 lần so với tốc độ 3Gbit/giây hiện nay của SATA II. Hiện OCZ vẫn chưa đưa ra mốc thời gian để tung ra các sản phẩm với mạch ghép nối HSDL.

Thứ Hai, 04/10/2010 00:13
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp