Ổ SSD Seagate mới dành cho doanh nghiệp

Seagate vừa tiết lộ các model ổ lưu trữ SSD (solid state drive) mới thuộc dòng Pulsar có hiệu năng, độ bền và độ tin cậy cao dành cho doanh nghiệp.

Các ổ đĩa mới này mang lợi ích của công nghệ SSD đến các doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ dữ liệu tốc độ cao.

Hai model Pulsar được thêm vào danh mục của Seagate gồm có Pulsar.2Pulsar XT.2. Các ổ lưu trữ Pulsar.2 sử dụng công nghệ tế bào đa lớp MLC (multi-level cell). MLC lưu trữ 2 bit thay vì 1 trong mỗi ô (cell) để có được dung lượng gấp đôi, nhưng độ bền và tính toàn vẹn kém hơn. Tuy nhiên, Seagate đã thêm một vài thủ thuật để làm ổ Pulsar.2 khác với các ổ thể rắn MLC dành cho người dùng cá nhân.

Seagate nhận thấy các doanh nghiệp yêu cầu ổ đĩa lưu trữ phải có tính toàn vẹn dữ liệu và độ bền cao hơn. Theo Seagate, ổ Pulsar.2 được phát triển với những yêu cầu nghiêm ngặt này. “Ổ lưu trữ này thông minh ở chỗ có thể tự động phát hiện và chỉnh sửa một số lượng lớn các lỗi dữ liệu có thể xuất hiện trong khi sử dụng bình thường, nhằm đạt được mức độ cao nhất về tính toàn vẹn dữ liệu và độ bền ở cấp độ doanh nghiệp.

Pulsar XT.2 là các thiết bị tế bào đơn SLC (single-level cell). Do đó, ổ XT.2 có tính toàn vẹn dữ liệu và độ bền cao hơn, nhưng có dung lượng chỉ bằng một nửa của dòng Pulsar.2. Theo Seagate, Pulsar XT.2 là ổ lưu trữ nhanh nhất của Seagate với tốc độ đọc ngẫu nhiên 48K và ghi 22K IOPS (input-output operations per second), và tốc độ đọc/ghi tuần tự lần lượt là 360MB/giây và 300MB/giây. Ổ Pulsar XT.2 được tối ưu hóa cho các công việc hỗn hợp, phức tạp, thực tế, tiêu biểu của môi trường doanh nghiệp.

Ổ SSD khởi động nhanh hơn, truy cập dữ liệu nhanh hơn, và có thời gian sử dụng lâu hơn các ổ đĩa cứng truyền thống nhờ không có các bộ phận chuyển động. Tốc độ và độ tin cậy của ổ SSD được người dùng hoan nghênh, nhưng ổ SSD lại có giá cao ngất ngưởng so với ổ đĩa cứng truyền thống. Người dùng cũng còn lo ngại về tính bảo mật, không biết dữ liệu có thật sự được xóa hết trên ổ SSD hay không.

Ổ đĩa Pulsar XT.2 chỉ hỗ trợ kết nối SAS (Serial Attached SCSI) 6GB/giây có sẵn trên máy tính, trong khi ổ SSD Pulsar.2 hỗ trợ cả kết nối SAS 6GB/giây lẫn SATA 6GB/giây. Ổ Pulsar XT.2 có dung lượng lên đến 400GB, và ổ Pulsar.2 có dung lượng gấp đôi, lên đến mức tối đa là 800GB. Hiện giờ, Pulsar XT.2 đang được cung cấp cho các hãng sản xuất OEM (original equipment manufacturer - nhà sản xuất thiết bị gốc), và cả 2 dòng SSD Pulsar mới này sẽ được bán ra trong quý 2/2011.

Thứ Sáu, 18/03/2011 10:08
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp