Ở Mỹ, Plasma bán tốt hơn LCD

Quý II, đánh dấu sự tăng trưởng doanh số của TV Plasma trên thị trường Mỹ, lên 31% trong khi LCD giảm 7%.

Quý II, doanh số của Plasma tại Mỹ tăng 31%. Ảnh: Gizmodo.

Trang HD Guru công bố số liệu điều tra về doanh số bán ra của cả Plasma lẫn LCD tại Mỹ, trong đó chỉ ra rằng, với giá cả hợp lý, các dòng Plasma 42 inch đến 50 inch đã tăng trưởng về doanh số lên 31% so với quý I/2009. Còn doanh thu cũng tăng lên tới 35%. Trong khi đó, thì doanh số của các màn LCD không tăng, còn lợi nhuận lại bị giảm 7%.

"Khách hàng có xu hướng chọn TV Plasma 42 inch đến 50 inch bởi chúng có mức giá khá rẻ, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, kinh tế suy giảm không làm lượng mua TV giảm, mà chỉ làm thay đổi xu hướng lựa chọn của khách hàng. Họ đang có xu hướng mua những bộ HDTV ngày càng lớn hơn, nhưng vấn rất quan tâm đến vấn đề giá cả", Phó chủ tịch điều hành Panasonic Bob Perry cho biết.

Theo một nghiên cứu thị trường công nghiệp TV khác của hãng iSupply, Vizio, một hãng màn hình của Mỹ, đã vươn lên dẫn đầu các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc, với thị phần tại thị trường Mỹ quý vừa qua lên tới 21,7% so với 21,4% của quý I. Ba đại gia khác là Samsung, Toshiba và Panasonic vẫn giữ vững thị phần, trong khi Sony lại bị mất 2,9%.

Thứ Tư, 02/09/2009 07:29
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp