Ổ lai Blu-ray/SSD của Hitachi-LG: nhỏ gọn hơn

Hãng Hitachi-LG đã nâng cấp ổ lai Blu-ray và SSD (solid-state drive) có bộ nhớ flash, nhằm nâng cao hiệu năng và có thể gắn vừa vặn vào trong MTXT.

Ổ lai này kết hợp một ổ đĩa quang Blu-ray với bộ nhớ flash hoạt động như một SSD. Ổ lai được sản xuất cho máy tính có không gian hạn chế và được thiết kế để bổ sung cho ổ đĩa cứng truyền thống. Trong cấu hình như thế, ổ SSD thường được dùng để cài HĐH và các ứng dụng, trong khi các dữ liệu khác được lưu trên ổ đĩa cứng.

Ổ lai thế hệ đầu tiên đã được trình làng hồi đầu năm nay tại triển lãm hàng điện tử Computex ở Đài Bắc. Ổ lai này gồm 2 ổ đĩa, ổ SSD được đặt vào trong cùng hộp với ổ đĩa quang, mỗi ổ có cáp kết nối riêng.

Trong ổ đĩa mới ra này, 2 ổ đĩa nói trên được tích hợp trên một bo mạch duy nhất và dùng chung cổng kết nối SATA-3 tốc độ 6Gb/giây.

Kiểu tích hợp này giúp Hitachi-LG thu gọn kích thước ổ lai này xuống bằng ổ đĩa cứng chuẩn dành cho MTXT. Hãng đã cho trình diễn MTXT Hewlett-Packard dv6z có ổ đĩa gốc được thay thế bằng ổ lai mới này.

Ổ lai mới sẽ có dung lượng SSD trong khoảng 8GB đến 256GB, và dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 5/2011. Hitachi-LG chưa công bố giá bán.

Thứ Năm, 07/10/2010 14:03
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp