Ô đĩa quang lai SSD của Hitachi xuất hiện tại CES 2011

Với khái niệm các ổ đĩa quang (ODD) lai của Hitachi-LG Data Storage (HLDS), ODD có thể có được cuộc sống mới.

ODD lai được HLDS giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Computex 2010 hồi tháng 6/2010. Hôm 5/1/2011, HLDS đã trưng bày ODD lai tại hội thảo tầm nhìn lưu trữ (Storage Visions) trong khuôn khổ CES 2011.

Khái niệm này được đưa ra từ hơn 2 năm trước đây. Trong khi netbook và MTXT mỏng-và-nhẹ đã “tăng ga” trong những năm gần đây, 80% MTXT vẫn còn sử dụng ổ đĩa DVD hoặc Blu-ray, ông Luke Choi, người lãnh đạo nhóm lập kế hoạch kinh doanh của HLDS cho biết.

"Việc tích hợp flash vào ODD trao cho khách hàng cơ hội có một lựa chọn khác để tăng hiệu năng", ông Choi nói. "Giá trị lớn nhất là chúng tôi đang sử dụng một lượng nhỏ bộ nhớ flash MLC (multi-level cell), làm người tiêu dùng tốn ít chi phí hơn". ODD được trưng bày ở Storage Visions có 8GB bộ nhớ flash MLC tích hợp trên bảng mạch in của ODD. Bởi có SSD tích hợp, firmware của ổ đĩa quản lý flash SSD và hiệu năng ODD. Và bạn có thể sử dụng flash để lưu đệm (cache) ổ đĩa cứng (HDD) trong chế độ HDD Boost.

"Những gì chúng tôi đang thực hiện cũng tương tự như HDD lai, trong đó chúng ta thường cache dữ liệu HDD cho phần SSD, tiết kiệm thời gian nạp của các file HDD", ông Choi giải thích. Lợi thế khác là chính hiệu năng của ODD: lưu trữ flash trên ổ đĩa có thể được sử dụng để cải thiện việc quản lý khiếm khuyết (defect management) và sửa lỗi (error correction).

Ông Choi nói rằng, có thể có 32GB, 64GB hoặc thậm chí 128GB bộ nhớ flash trên bo mạch (on-board) của ODD.

Sau đây là video về khái niệm ODD lai của HLDS:

Thứ Tư, 05/01/2011 16:48
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp