Ổ đĩa mềm trở lại

Tất cả chúng ta từng cho rằng đĩa mềm đã hết thời và trở thành một phần trong “nghĩa đĩa” công nghệ. Tuy nhiên, bằng một cổng USB, Lindy Electronics đã “hồi sinh” được thiết bị truyền thống này.

Thua xa các ổ cứng di động USB về dung lượng, ổ đĩa mềm kết nối USB của Lindy có thể đọc và ghi với các đĩa mềm 1,44MB. Dữ liệu được truyền với tốc độ 12Mbit/giây, nhanh hơn tốc độ truyền dữ liệu của ổ đĩa mềm kiẻu cũ. Thiết bị này được cung cấp nguồn qua kênh truyền dữ liệu (bus-powered) mà không cần đến một nguồn bổ sung.

Barry Edmonds, giám đốc điều hành của Imation, cho biết các ổ đĩa mềm hiện vấn được mua để phục vụ cho công tác giáo dục. Inmation cũng chưa ngừng sản xuất thiết bị này.

Stephen Fawcett, giám đốc sản phẩm của Lindy Electronics, nói: “Chúng tôi biêt khách hàng đang sử dụng ổ mềm 3,5 inch, vì vậy chúng tôi thấy vấn còn nhu cầu đối với sản phẩm này.” Đây là một cách thức hiển nhiên để truy lục dữ liệu từ một thiết bị thuộc dạng “cổ lỗ”, ngoài ra, vẫn có những trường hợp mà ổ đĩa mềm tỏ ra hữu dụng: “Mặc dù nhiều người trong chúng ta vẫn ưa chuộng USB Jet Flash (pen drive), nhưng có lẽ mọi người vẫn muốn lưu giữ những dữ liệu quan trọng vào một đĩa mềm và có thể dễ dàng truy cập khi cần. Vì thế ổ đĩa mềm USB có thể trở thành một công cụ hữu ích.”

Khoảng hơn 20 năm trước, ổ đĩa mềm từng là nơi lưu giữ hệ điều hành của cả một máy tính - MS DOS từng là hệ điều hành ổ đĩa mềm. Ngày nay, có lẽ bạn sẽ phải cần đến hơn…1000 đĩa mềm để chứa Windows XP hay Vista.

Ổ đĩa mềm USB của Lindy có thể tương thích với các hệ điều hành Windows (98SE, ME, 2000, XP, Vista), Linux và Mac OS từ phiên bản 8.6 trở đi. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường với giá khoảng 60 USB.

Nguyễn Nam

Thứ Hai, 30/04/2007 12:30
31 👨 619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp