Ổ cứng mã hóa chưa hẳn đã an toàn

Có một sự thật ngộ nghĩnh là người dùng ngại mật khẩu đến nỗi họ chuyển tài liệu quan trọng dạng Word, Excel... sang vùng không mã hóa của ổ cứng ngay sau khi mở những file "bí mật" này.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Washingotn (Mỹ) cho biết dù với ổ cứng mã hóa hoàn toàn, người ta vẫn có thể tạo một phân vùng hay đĩa ảo có mật khẩu nhưng để phần còn lại bị "hổng". Khi thử nghiệm trên ứng dụng Google Desktop, họ vẫn đọc được các ảnh chụp màn hình của file mã hóa khi lựa chọn Enhanced Search được kích hoạt.

"Đó không phải là vấn đề của Word hay Google Desktop", chuyên gia Tadayoshi Kohno tại đại học này cho hay. "Cách mà các ứng dụng tương tác với những đĩa ảo được mã hóa cần xem xét lại".

Hiện các hệ thống file mã hóa cần 2 mật khẩu trước khi hiển thị nội dung đầy đủ. Tuy nhiên, khi xem xét hệ thống TrueCrypt 5.1a, người ta thấy chưa cần đến mật khẩu thứ hai, nội dung cần bảo vệ đã bị lộ.

Ngoài ra, mật khẩu của ổ cứng có thể dễ dàng lấy được từ bộ nhớ RAM sau khi cắm điện vào máy tính. Điều này có nghĩa là người dùng khi mất laptop cũng có thể bị mất hết thông tin mật.

Thứ Bảy, 19/07/2008 09:31
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp