Ổ cứng chứa sẵn phim độ phân giải cao bán chạy dịp sát Tết

Trong khi khá nhiều linh kiện lẫn máy tính bộ lâm vào tình cảnh ế ẩm cuối năm thì ổ cứng (HDD) dung lượng cao có ghi sẵn hàng trăm bộ phim HD lại đắt hàng.

Vừa tậu được một ổ cứng hiệu Seagate có dung lượng 500 GB, anh Nguyễn Văn Hùng, quận 3, TP HCM, hồ hởi khoe: "Mấy ngày Tết cũng không đi đâu, tôi sắm cái này có rất nhiều phim độ phân giải cao và âm thanh tốt về để dành xem".

Ổ cứng dung lượng nhỏ đa phần chỉ bán kèm với máy bộ trong khi người tiêu dùng mua lẻ loại có sức chứa lớn trên 500 GB khá nhiều. Ảnh: Đăng Đức

Cũng có ý định tương tự, anh Trần Bá Lâm nói: "Tôi cũng dự định tậu về một ổ cứng cỡ 1.000 GB chép sẵn phim HD để về xem. Mạng Internet ở nhà xem phim cũng khá ổn nhưng cái thú tận hưởng với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao thì không thể nào so được".

Trong khi đó, anh Lê Văn Hiệp ở Thủ Đức rất thường xuyên "cắm chuột" cho máy chạy 24/24 giờ để tải các phim chuẩn HD trên mạng. Theo anh, những phim dạng này thường có dung lượng đến hơn 20 GB nên việc tải nó phải mất đến cả tuần. Trong khi đó HDD dạo này có giá cũng khá rẻ nên anh mua hẳn một ổ có sẵn gần 200 bộ phim HD.

Theo khảo sát của VnExpress.net, ổ cứng dung lượng cao trên thị trường giảm giá đi rất nhiều so với trước và có nhiều thương hiệu cho người tiêu dùng lựa chọn. Điển hình như loại có dung lượng 1 TB (tương đương 1.024 GB) ra mắt cách đây 5 tháng có giá khoảng 300 USD, thì hiện nay chỉ còn khoảng 150 USD.


Bảng giá chép phim HD được rao tại nhiều trang diễn đàn. Ảnh màn hình.

Để kích cầu người tiêu dùng, các chủ cửa hàng vi tính luôn có sẵn kho phim HD để chép tặng cho người mua ổ cứng. Các thương hiệu HDD có mặt trên thị trường hiện có như: Seagate, Hitachi, Samsung, Western... Trong đó, Seagate được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nên cũng có giá cao nhất khoảng 153 USD cho loại dung lượng 1 TB gắn trong, và 182 USD cho loại gắn ngoài giao tiếp qua cổng USB. Thời hạn bảo hành đến 5 năm.

Các loại khác có giá thấp hơn từ 20 đến 30 USD. Hiện tại trên thị trường VN, ổ cứng có dung lượng cao nhất là 1 TB và chỉ có 2 nhãn Seagate và Western là đạt đến mức này. Những hàng còn lại chỉ đến 500 GB.

Song song với đó, các dịch vụ chép phim cho những người đã có sẵn ổ cứng dung lượng cao cũng rộ lên gần đây với mức phí khoảng 5.000 đồng mỗi phim và 150.000 đồng nếu chép đầy HDD 500 GB.

Nhiều chủ cửa hàng vi tính tại khu vực TP HCM cho biết, khoảng một tuần trở lại đây, số lượng ổ cứng HDD từ 500 GB trở lên bán khá tốt. Trong khi cùng kỳ này năm trước không hề có hiện tượng này. Các mặt hàng linh kiện vi tính lẫn máy bộ chỉ bán được lẻ tẻ, hầu như là không có.

Anh Vũ Quốc Hoàng, phụ trách kinh doanh cửa hàng vi tính Nhật Nguyệt, quận 1, cho biết: "Mỗi ngày có đến hơn chục người đến hỏi mua ổ cứng". Anh Hoàng cũng nói thêm, HDD luôn được khách hàng mua chung với máy bộ, người mua lẻ ngày thường chỉ 1-2 cái mỗi ngày là cao.

Theo một số cửa hiệu bán linh kiện máy tính trên phố Tôn Thất Tùng, quận 1, HDD dung lượng cao đã hết sạch và phải chờ hơn 2 ngày nữa mới có hàng từ nhà phân phối.

Không chỉ giá rẻ, nhiều người đầu tư xem phim HD trên ổ cứng bởi sự tiện lợi. Nếu có điều kiện, người tiêu dùng có thể đầu tư cho mình một bộ dàn với máy chiếu cho hình ảnh to lớn. Tuy nhiên, nhiều dòng TV LCD mới đã tích hợp khả năng kết nối qua USB để giao tiếp với các thiết bị ổ cứng di động lưu trữ giải trí. Điều này cũng khiến nhiều người lựa chọn việc sắm HDD để có thể xem được nhiều phim chất lượng cao, trong khi các đĩa phim DVD bản nén đã không còn đủ sức hút nhiều bởi độ nét của hình ảnh cũng như sự sống động của âm thanh không bằng.

Hộp tích hợp ổ cứng và khả năng đọc file video với các cổng nối ra màn hình tivi qua đường AV hoặc HDMI (cổng truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh chất lượng cao). Ảnh: WD.

Bên cạnh đó, hộp chứa HDD tích hợp khả năng đọc các định dạng phim cơ bản, giúp người tiêu dùng có thể xem phim HD ngay cả khi không có máy vi tính hay tivi không hỗ trợ việc cắm trực tiếp bằng cổng USB. Thiết bị này cho phép người dùng chỉ việc chép phim vào và cắm trực tiếp các dây AV vào tivi là có thể xem được phim có độ phân giải cao. Sản phẩm này hiện có giá 179 USD bao gồm ổ cứng 1 TB gắn bên trong hộp đọc kỹ thuật số.

Hơn nữa, HDD cho phép người dùng có thể dễ dàng chép cũng như xóa nội dung bên trong bất kỳ lúc nào.

"Với giá khoảng 5.000 đồng một phim chuẩn HD, trong khi tốn đến hơn 10.000 đồng để mua một đĩa phim DVD, thì tôi chọn mua ổ cứng để lưu giữ phim được lâu hơn", anh Bùi Lê Duy, quận Thủ Đức, giải thích.

Thứ Tư, 14/01/2009 09:28
31 👨 705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp