Nvidia tuyên bố chip Ion chạy nhanh hơn Atom đời mới

Nvidia vừa tuyên bố nền tảng Ion của hãng này có hiệu suất hoạt động cao hơn so với dòng chip mới Pineview thuộc nền tảng Atom sắp tới của Intel, đặc biệt là trong lĩnh vực video độ nét cao và game.

Nền tảng Ion là sự kết hợp giữa chip Atom của Intel và bộ xử lý đồ họa (GPU) 9400M của Nvidia. Theo Dave Ragones, giám đốc sản phẩm của Nvidia thì nền tảng này sẽ mạnh hơn Pineview từ 5-10 lần. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ ngày ra mắt phiên bản Ion kế tiếp.

Pineview không thể chạy được các đoạn video HD 1080p nhưng chúng tôi thì có thể. Và trong khi Ion được Microsoft chứng nhận tương thích với Windows 7 thì Pineview lại chưa được cấp chứng nhận này, thậm chí là ngay cả với Windows Vista Premium”, ông Dave Ragones so sánh.

Phát ngôn viên Intel hiện vẫn từ chối bình luận về tuyên bố trên của Nvidia. Tuần trước, thông tin về chip Atom thế hệ mới của Intel đã bị tiết lộ trên báo chí. Theo đó, chip Pineview có 2 phiên bản (lõi đơn và lõi kép), chạy ở tốc độ 1.66 GHz – không cao hơn nhiều so với tốc độ trung bình 1.6GHz của các con chip Atom hiện nay.

Pineview hỗ trợ GPU mới (GMA500 – chạy nhanh hơn so với giải pháp đồ họa Intel 945 Express hiện nay). Tuy nhiên, GMA500 vẫn tỏ ra thua kém so với Nvidia 9400M, vốn được sử dụng trong các dòng laptop cao cấp, kể cả của Apple MacBook.

Theo Intel, Pineview sẽ sử dụng kiến trúc vi xử lý giúp cho giá thành của nó rẻ hơn, kích cỡ nhỏ hơn, chạy êm hơn, cho phép các nhà sản xuất có thể xây dựng những bộ máy PC gọn nhẹ và tiết kiệm năng lượng hơn. Một số nhà phân tích còn cho rằng Intel thậm chí còn tiếp thị Pineview tới cả người dùng phổ thông, những người đặt yếu tố giá rẻ và tính cơ động lên hàng đầu thay cho khả năng xem video HD.

Thứ Sáu, 19/06/2009 08:41
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp