NVIDIA ra mắt "siêu vi xử lý" di động Tegra X1

Trong khuôn khổ sự kiện CES 2015, NVIDIA vừa ra mắt dòng "superchip" di động đầu tiên có hiệu năng đạt 1 teraflop, gấp 2 lần thế hệ K1 của năm 2014.

tegra x1

NVIDIA ra mắt "siêu chip" Tegra X1

Tại buổi họp báo vừa diễn ra tại sự kiện CES 2015, CEO Jen-Hsun Huang của NVIDIA đã chính thức ra mắt dòng vi xử lý di động mới nhất của công ty: Tegra X1. Với 256 nhân đồ họa và 8 nhân CPU, ông Huang tuyên bố X1 là "siêu vi xử lý di động" đầu tiên trên thế giới.

Được xây dựng dựa trên kiến trúc Maxwell, Tegra X1 sẽ có tốc độ xử lý vượt trội ở mức độ điện năng tiêu thụ rất thấp. Với khả năng xử lý đạt 1 teraflop, X1 có thể chơi video 4K ở tần số quét 60Hz.

Trong buổi trình diễn ngày hôm nay, NVIDIA đã chứng minh sức mạnh của X1 bằng cách chơi một đoạn video dựng hình từ Unreal Engine 4. Với sức mạnh xử lý ấn tượng, Tegra X1 thậm chí có thể chơi game tầm cỡ PC và console.

Hệ thống Drive CX

NVIDIA ra mắt "siêu chip" Tegra X1

Cũng trong buổi trình diễn ngày hôm nay, NVIDIA đã giới thiệu hệ thống "máy tính cho buồng lái số" Drive CX. Hệ thống Drive CX sử dụng hai bộ vi xử lý Tegra X1 để tái hiện hình ảnh bản đồ, các thông số điều khiển của xe hơi với độ phân giải 16,6 triệu pixel. Hệ thống của NVIDIA sẽ hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau và công ty số 1 thế giới về đồ họa mang tham vọng đưa Drive CX lên tất cả các dòng xe hơi cao cấp của tương lai.

Thứ Ba, 06/01/2015 07:31
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp