Nvidia ra mắt màn hình sử dụng cảm biến dựa trên áp lực

Theo Cnet, công nghệ mà Nvidia sử dụng trong màn hình mới là Prism, vốn đã có mặt từ Tegra 3. Công nghệ đột phá này cho phép thiết bị đọc các thông số của màn hình, tự động điều chỉnh độ phân giải và độ sáng để tiết kiệm pin.

Với Tegra 4, Nvidia tăng cường Prism để thiết bị di động có thể nhận biết được cách bạn dùng stylus để tương tác với màn hình.

Nvidia ra mắt màn hình sử dụng cảm biến dựa trên áp lực

Với công nghệ mới này tại Computex 2013, CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia chỉ cần sử dụng một chiếc bút stylus bình thường (không phải loại điện tử) để vẽ lên màn hình của một chiếc tablet mẫu sử dụng Tegra 4.

Phần mềm trên tablet này có thể nhận biết được áp lực của bút lên màn hình, từ đó tạo ra nét vẽ thanh đậm khác nhau. Đầu còn lại của chiếc bút stylus mà ông Huang sử dụng có một độ dày nhất định cho phép màn hình Prism "nhận biết" được khi nào bạn muốn sử dụng chức năng tẩy.

Nvidia ra mắt màn hình sử dụng cảm biến dựa trên áp lực

Nvidia cho biết phần mềm mới này sẽ có mặt trên tất cả các sản phẩm Tegra 4, bao gồm chiếc Excite Write mới ra mắt của Toshiba. Bạn sẽ không cần tới những chiếc bút cảm ứng chuyên dụng như S-Pen của Wacom để thao tác trên màn hình này.

Thứ Tư, 05/06/2013 15:28
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp