Nvidia ra mắt Deep Learning Super Sampling 2.0, nền tảng tăng cường kết xuất đồ họa dựa trên AI

Bên cạnh RTX Global Illumination SDK, Nvidia mới đây tiếp tục trình làng Deep Learning Super Sampling (học sâu siêu lấy mẫu - DLSS) 2.0, công nghệ AI hứa hẹn sẽ đem tới sức mạnh xử lý đồ họa không tưởng cho các GPU thế hệ mới, tăng cường khả năng kết xuất đồ họa dựa trên AI.

Trung tâm của DLSS 2.0 là một mạng lưới thần kinh nhân tạo sử dụng Nvidia RTX TensorCores để tăng tốc độ khung hình và tạo ra các khung hình sắc nét, có thể tiệm cận hoặc thậm chí cho chất lượng tốt hơn cả kết xuất đồ họa ban đầu.

Video giới thiệu DLSS 2.0

DLSS 2.0 đã được đào tạo trên hàng chục ngàn hình ảnh có độ phân giải cao, được hiển thị ngoại tuyến trong siêu máy tính ở tốc độ khung hình rất thấp với 64 mẫu trên mỗi pixel. Với các trọng số đào tạo cho tập hợp mạng thần kinh, DLSS 2.0 sẽ lấy hình ảnh có độ phân giải thấp làm dữ liệu đầu vào và xây dựng hình ảnh có độ phân giải cao. Nvidia sau đó sẽ phân phối mô hình học sâu được đào tạo này cho các PC dựa trên RTX thông qua driver NVIDIA và các bản cập nhật OTA.

DLSS khi được kích hoạt

Bằng việc sử dụng công Turing TensorCores cho phép cung cấp sức mạnh tính toán chuyên dụng lên tới 110 teraflop, DLSS 2.0 có thể chạy nhanh gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Theo tuyên bố của Nvidia, nền tảng này có thể xử lý cả một trò chơi 3D chuyên sâu cùng với một mạng lưới deep learning đồng thời theo thời gian thực. Ngoài ra để tăng cường hơn nữa hiệu suất, DLSS 2.0 sẽ sử dụng các kỹ thuật phản hồi tạm thời để chỉ hiển thị 1/4 đến 1/2 số pixel trong khi vẫn có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tương đương với độ phân giải gốc.

Không giống như phiên bản trước, yêu cầu mạng lưới thần kinh phải được đào tạo riêng biệt đối với mỗi trò chơi mới, DLSS 2.0 được đào tạo dựa trên các kho dữ liệu tổng quát, hoạt động trên nhiều tựa game khác nhau, cuối cùng mang đến khả năng tương thích trò chơi tốt hơn và hỗ trợ nhiều tựa game DLSS hơn.

DLSS 2.0 có 3 chế độ chất lượng hình ảnh cho độ phân giải kết xuất bên trong của trò chơi, bao gồm Quality, Balanced, và Performance. Trong đó, Performance là tùy chọn mạnh mẽ nhất, cho phép cấp “siêu phân giải” lên tới 4 lần (tức là từ 1080p → 4K).

Chưa dừng lại ở đó, DLSS hiện đã được tích hợp vào một nhánh tùy chỉnh của cơ sở mã Unreal Engine 4. Nếu quan tâm đến việc phát triển code với DLSS, trước tiên bạn phải kết nối tài khoản Epic Games và GitHub của mình và sau đó truy cập vào các nhánh phát triển trên GitHub. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trên developer.nvidia.com/unrealengine.

Thứ Hai, 30/03/2020 23:46
51 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ