Chính NVIDIA cũng không biết phát âm "Ti" trong tên card màn hình của họ như thế nào cho đúng

Ti phát âm như thế nào?

Đây là câu hỏi mà các fan của NVIDIA đã mất rất nhiều công sức để tìm câu trả lời trong nhiều năm qua. Và kể từ khi bổ sung cụm từ này vào tên của mẫu card màn hình mạnh nhất NVIDIA cũng chưa từng đưa ra cách phát âm chính thức.

Bạn phát âm "Ti" như thế nào? Người Mỹ chắc chắn sẽ chia làm hai phe: Một số người phát âm là "tie" giống như một từ có nghĩa là cổ áo hoặc âm tiết đầu tiên của từ "Titanium". Trong khi đó, những người còn lại sẽ phát âm là "tee-eye".

Nếu là người Việt, chúng ta sẽ phát âm là "ti", ti là cái gì thì chắc mình khỏi cần nói với các bạn. Một số người cũng có thể phát âm là "tê-i" hay "ti-ai"...

Và nếu bạn đem băn khoăn này ra hỏi NVIDIA thì chắc chắn bạn sẽ... không nhận được câu trả lời.

nvidia-khong-biet-phat-am-ti-nhu-the-nao

Lý do là vì chính các sếp của NVIDIA cũng không thống nhất được nên phát âm Ti như thế nào.

Bất cứ khi nào có cơ hội đứng trên sân khấu, ông Jensen Huang, sáng lập kiêm CEO của NVIDIA đều sẽ phát âm Ti là "tee-eye". Thế nhưng khi xuất hiện trước công chúng thì Phó chủ tịch cao cấp của NVIDIA, Jeff Fisher, lại luôn miệng "tie", "tie".

NVIDIA không thiếu các tên sản phẩm khó đọc. Ví dụ: GeForce, RTX. Tuy nhiên, các cụm từ này luôn được NVIDIA phát âm một cách nhất quán chứ không hề lộn xộn như Ti.

Còn giám đốc truyền thông của NVIDIA thì nói với trang tin The Verge rằng: "Ti phát âm thế nào cũng được, không có cách phát âm đúng cũng chẳng có cách phát âm sai... miễn là bạn viết đúng chính tả".

Bạn phát âm "Ti" như thế nào?

Thứ Năm, 06/01/2022 16:00
51 👨 1.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ