Card đồ họa Nvidia hay AMD phù hợp hơn để chỉnh sửa video?

Trong thời buổi bùng nổ sáng tạo nội dung trực tuyến ngày nay, các kỹ năng như chỉnh sửa video đã có cơ hội trở nên thực sự dễ tiếp cận. Các khóa học trực tuyến có thể dạy bạn cách tạo video tuyệt vời và thậm chí bạn có thể tìm thấy phần mềm miễn phí để trợ giúp bạn trong suốt quá trình. Nhưng phần cứng bạn cần để chỉnh sửa video là gì?

Card đồ họa có thể tăng tốc các tác vụ như thế này. Chọn đúng card đồ họa cho máy tính có thể hơi phức tạp, nhưng bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn. Bài viết sẽ khám phá các GPU chỉnh sửa video cấp thấp, tầm trung và cao cấp của cả Nvidia và AMD để giúp bạn bắt đầu với hệ thống chỉnh sửa video của riêng mình.

Các GPU Nvidia tốt nhất để chỉnh sửa video

Nvidia từ lâu đã là một trong những nhà sản xuất GPU phổ biến nhất trên toàn cầu trong gần ba thập kỷ, nhưng họ cung cấp gì cho những người muốn bắt đầu chỉnh sửa video? Hãy cùng xem xét.

Nvidia GTX 1660 Super

Nvidia GTX 1660 Super
Nvidia GTX 1660 Super

Là tùy chọn cấp thấp của Nvidia, GTX 1660 Super vẫn được đánh giá là card đồ họa phù hợp để chỉnh sửa video. Mặc dù card này sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý cảnh quay có độ phân giải 4K và 8K, nhưng nó có thể là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm GPU để cải thiện việc tạo nội dung cho mạng xã hội.

GTX 1660 Super đi kèm với 6GB VRAM, cung cấp nhiều thứ cho bất kỳ ai tạo video đơn giản ở 1080p. Bản thân GPU cũng bao gồm 1408 lõi ở tốc độ 1530Mhz, đủ để cung cấp hiệu suất chỉnh sửa video đáng ngưỡng mộ cho một card đồ họa cấp thấp như vậy.

Điều đáng nói là card đồ họa này cũng ngắn hơn so với các đối tác đắt tiền hơn. Điều này làm cho nó trở thành một bản nâng cấp lý tưởng cho các hệ thống được tạo sẵn không được tích hợp sẵn với các card như thế này.

Nvidia RTX 3060 Ti

Nvidia RTX 3060 Ti
Nvidia RTX 3060 Ti

RTX 3060 Ti là một card tầm trung đáng tin cậy, có khả năng xử lý chỉnh sửa video 4K ở tốc độ khung hình cao. Điều này làm cho card này trở nên tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn bắt đầu sản xuất video một cách nghiêm túc, tiết kiệm tiền trong khi vẫn đạt được kết quả hoàn hảo mà bạn cần.

Card đồ họa này đi kèm với 8GB VRAM, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho những tùy chọn phần mềm chỉnh sửa video hiện đại. RTX 3060 Ti được trang bị 4864 lõi chạy ở tốc độ cơ bản 1410MHz.

RTX 3060 Ti là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cân bằng giữa giá cả và hiệu suất. Mặc dù card này khá đắt, nhưng nó sẽ cung cấp hiệu suất chỉnh sửa video tuyệt vời trong nhiều năm tới, trong khi những card rẻ hơn có thể khó theo kịp.

Nvidia RTX 3090

Nvidia RTX 3090
Nvidia RTX 3090

RTX 3090 là card đồ họa chơi game hàng đầu hiện nay của Nvidia. Card đồ họa mạnh mẽ này có thể chỉnh sửa video 8K một cách dễ dàng, đồng thời cung cấp 24GB VRAM hấp dẫn cho mọi nhu cầu tài nguyên của bạn.

Ngoài ưu điểm về VRAM này, RTX 3090 còn có 10496 lõi tốc độ 1410MHz. Ngoài ra còn có nhiều card ép xung có sẵn, cho phép bạn sử dụng càng nhiều sức mạnh càng tốt từ các chip trong những card này.

Tất nhiên, bạn luôn nên test trong điều kiện thực tế khi cân nhắc chi nhiều tiền cho một phần cứng máy tính. Không ai có thể phủ nhận rằng RTX 3090 là một tùy chọn phù hợp để chơi game và chỉnh sửa video, nhưng bạn có thực sự cần nhiều sức mạnh đến vậy không? Loại phần cứng này chỉ được tận dụng tối đa bởi các công ty sản xuất chuyên nghiệp.

Các card đồ họa AMD tốt nhất để chỉnh sửa video

AMD đã liên tục sản xuất các tùy chọn GPU mạnh mẽ cho thị trường. Hãy xem các sản phẩm của AMD so với đối thủ Nvidia như thế nào nhé!

AMD RX 570

AMD RX 570
AMD RX 570

AMD RX 570 là card có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này, đồng thời cung cấp hiệu suất thấp nhất. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai có ngân sách ít ỏi hoặc những người muốn nâng cấp trong thời gian ngắn.

Có cấu hình chỉ với 4GB hoặc 8GB VRAM, GPU cấp thấp này sẽ phải vật lộn để hiển thị video lớn hơn 1080p hoặc FPS 4K thấp. Tuy nhiên, card này vẫn có 2058 lõi tốc độ 1310MHz; không quá tệ cho một lựa chọn giá cả phải chăng như vậy.

Giống như GTX 1660 Super, AMD RX 570 nhỏ, sử dụng ít năng lượng và sẽ phù hợp với nhiều máy có không gian hạn chế.

AMD RX 6800 XT

AMD RX 6800 XT
AMD RX 6800 XT

Tiếp theo, đã đến lúc xem xét lựa chọn card đồ họa AMD hạng trung: RX 6800 XT. Nhiều người bị sốc khi thấy mức giá của card này cùng với thông số kỹ thuật đi kèm. GPU này cung cấp một lựa chọn tốt cho những người muốn chỉnh sửa video độ phân giải 4K.

Card đồ họa này đi kèm với 16GB VRAM đáng kinh ngạc, tất cả đều có thể được sử dụng trên các cảnh quay 4K và thậm chí là 8K. Điều này được kết hợp với 4608 lõi chạy ở tốc độ xung nhịp cơ bản 2360MHz ấn tượng.

Card đồ họa này nổi tiếng với những người dùng Apple Mac thành thạo, nhờ vào việc Apple cung cấp GPU này bên trong nhiều máy trạm thông số kỹ thuật cao của hãng. Điều này chứng tỏ tiềm năng chỉnh sửa video của card này khá mạnh.

AMD Radeon Pro VII

AMD Radeon Pro VII
AMD Radeon Pro VII

Card đồ họa cuối cùng mà chúng ta sẽ khám phá là GPU cấp chuyên nghiệp duy nhất trong danh sách này.

Radeon Pro VII được thiết kế cho các ứng dụng máy trạm yêu cầu tài nguyên lớn với mức giá tương đối phải chăng. Điều này có thể được chứng minh là lý tưởng cho khối lượng công việc chỉnh sửa video, đặc biệt là khi xử lý cảnh quay 4K hoặc nhiều nội dung kỹ thuật số.

Mặc dù Radeon Pro VII chỉ đi kèm với 16GB VRAM, nhưng nó cũng đi kèm với bus bộ nhớ 4096-bit và băng thông bộ nhớ 1024GB/s, thường dành cho các card đồ họa đắt tiền hơn. Card đồ họa này có thể tạo ra sức mạnh tính toán lên đến 6,5 TFLOPS.

Thứ Sáu, 31/12/2021 09:55
51 👨 1.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo