nVIDIA giới thiệu chip Tegra 2 cho thiết bị di động

Tại triển lãm CES 2010, đích thân CEO của nVIDIA là ông Jen-Hsun Huang đã chính thức giới thiệu đến công chúng chip xử lý Tegra 2. Đây là nền tảng chip xử lý tất cả trong một (SoC - system on chip) có thể ứng dụng cho điện thoại, PMP, MID, Tablet hay thậm chí là Netbook và máy tính xách tay.

Được sản xuất theo công nghệ 40nm, Tegra tương thích các HĐH như Windows CE, WinMo, Android và Chrome OS nên có thể nói nền tảng này sẽ hỗ trợ tốt phần lớn các thiết bị di động.


Đích thân CEO nVIDIA giới thiệu Tegra 2

Theo nVIDIA, bên trong chip Tegra 2 sẽ gồm 8 nhân xử lý độc lập, gồm có: BXL ARM 7, hai chip Cortex-A9 xung nhịp 1GHz, một chip giải mã đồ họa mạnh gấp đôi Tegra 1, ngoài ra còn có các nhân khác mỗi thứ kiêm một việc như xử lý âm thanh, hình ảnh, cổng xuất tín hiệu HDMI... Vì vậy, những sản phẩm ứng dụng Tegra 2 sẽ giải mã tốt hình ảnh 3D, xem mượt mà phim Full HD 1080p, tăng tốc đồ họa Flash 10.1, hỗ trợ máy ảnh 12MP và tương thích với thiết bị màn hình rộng đến 15 inch.

Mạnh mẽ như vậy nhưng Tegra 2 sẽ tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn thế hệ trước (khoảng 500mW), với một lần sạc pin thì những chiếc PMP có thể nghe nhạc, xem phim HD liên tục lên đến 140/16 giờ.

Sau khi ra mắt Tegra 2, nVIDIA và các đối tác sẽ trình diễn hàng loạt thiết bị ứng dụng nền xử lý này, họ rất lạc quan khi cho biết sẽ có ít nhất 50 thiết bị dùng Tegra xuất hiện trong năm nay, bao gồm cả ĐTDĐ.


Một bo mạch máy tính sử dụng Tegra

Thứ Sáu, 08/01/2010 14:48
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp