Nvidia giới thiệu chip đồ họa thế hệ mới

Thị trường card đồ họa hiện nay chỉ có hai đối thủ cạnh tranh chính là Nvidia và AMD. Trong khi AMD liên tục ra mắt các giải pháp đồ họa mới thì Nvidia cũng tỏ ra không kém cạnh với việc giới thiệu chip đồ họa (GPU) GeForce GTX 200 mới.

GeForce GTX 200 là thế hệ chip đồ họa thế hệ mới của Nvidia kết hợp sức mạnh của hai nền tảng GeForce GTX 280 và GeForce GTX 260, dành cho các tác vụ đồ họa và chơi game.

GTX 200 có khả năng xử lý gấp đôi lượng công việc so với các nền tảng GPU khác. Theo Nvidia thì đây là nền tảng đồ họa mạnh nhất của hãng từ trước tới nay.

Khi các ứng dụng PC ngày càng được ảo hóa thì những tác vụ xử lý thông thường sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ khả năng xử lý đồ họa mà GPU này mang lại. Các tác vụ này có thể là chỉnh sửa ảnh, mã hóa/chơi video độ nét cao (HD), và thậm chỉ là cả chạy những hệ điều hành mới như Windows Vista.

Theo Nvidia, ngay cả tác vụ đơn giản như chuyển đổi video gia đình để upload lên các trang chia sẻ video hoặc download về máy nghe nhạc cũng sẽ được thực thi nhanh gấp 18 lần trên nền tảng GTX 200. Và do vậy nếu một CPU thông thường xử lý quá trình convert video mất 5 tiếng thì GTX 200 chỉ mất 35 phút.

Dòng GTX 200 tích hợp kiến trúc hợp nhất thế hệ thứ hai của Nvidia, công nghệ 3-way SLI, PureVideo HD, và CUDA. Kiến trúc hợp nhất hứa hẹn khả năng xử lý game nhanh hơn 50% so với các GPU GeForce 8800 Ultra trước đây. Giao diện kết nối đồ họa kép 3-way SLI giúp thay thế khả năng chuyển đổi khung hình (AFR), trong khi PureVideo HD mang lại một chất lượng hình ảnh tốt hơn, video mượt mà hơn, màu sắc trung thực hơn, và tỉ lệ hình ảnh chính xác hơn cho phim truyền và video.

Những chuyên gia lập trình sử dụng CUDA, và trình runtime CUDA mới dành cho Windows Vista, sẽ có thể tải được những tác vụ yêu cầu khả năng xử lý "khủng" nhất về GPU.

Các card đồ họa ứng dụng GPU GeForce GTX 280 hiện đã có trên thị trường với mức giá 649USD từ các nhà cung cấp Asus, BFG, Emtek, EVGA, Gainward, Galaxy, Gigabyte, Innovision, Leadtek, MSI, Palit, PC Partner/Zotac, PNY, Point of View, Unika, Unitek, và XFX.

Thứ Tư, 18/06/2008 12:03
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp