Nvidia dùng AI để tạo nên video slow motion 240fps từ video 30fps, mượt mà như thật

Nếu muốn tạo ra một video slow motion từ một video thường, phần mềm phải kéo giãn video bằng cách thêm vào rất nhiều frame hình không tồn tại vào giữa các khung hình có sẵn. Nhưng kết quả thu được vẫn không như mong muốn, video sẽ bị giật, không thật.

Tuy nhiên Nvidia đã tận dụng khả năng xử lý hình ảnh của công nghệ trí thông minh nhân tạo deep learning để tạo ra được một video slow motion cực kỳ mượt mà như quay bằng máy chuyên nghiệp từ một video thường.

Để chuyển một video thông thường 30 fps thành một video chuyển động chậm 240 fps cần phải tạo ra 210 khung hình bổ sung hoặc 7 khung hình mới giữa 2 khung hình quay thật ban đầu. Trước đây, biện pháp được sử dụng là pha trộn hoặc biến đổi một vài khung hình trước và sau mỗi khung hình thật nhưng điều này vẫn không đủ để tạo ra được một video quay chậm mượt mà. Chính vì vậy mà hầu như chúng ta thường chỉ thấy các video slow-motion xuất hiện trong các phim điện ảnh, còn trong thể thao rất ít.


AI của NVIDIA biến video thường thành video slow-motion.

Hiện tại cũng có một số phần mềm giả lập cao cấp như RE:Vision Effect của Twixtor có thể tạo ra các video slow-motion một cách mượt mà nhưng cần những phân tích chuyển động phức tạp trong clip và tốn rất nhiều tài nguyên lẫn thời gian.

Nvidia đã dùng 11 ngàn video slow motion chuẩn nội dung thể thao quay bằng 240 fps native dạy cho một AI deep learning để nó có thể dự đoán được 210 khung hình nằm trước và sau mỗi frame hình.

AI của NVIDIA biến video thường thành video slow-motion

Hiện tại nhiều chiếc smartphone hoặc camera cao cấp đã có thể quay được những đoạn slowmotion lên tới 240fps nhưng độ phân giải lại bị giảm xuống. Phương pháp của Nvidia là lựa chọn thay thế rẻ hơn nhiều so với hàng chục ngàn USD chi cho các camera như Phantom. Nhưng so với camera cao cấp thì AI của Nividea vẫn cần thời gian để xử lý video vì tất cả quá trình tạo video slow-motion đều diễn ra sau khi video được quay.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/06/2018 10:18
52 👨 696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)