Nvidia chuẩn bị cho sự ra mắt của chip Tegra

Nvidia vừa cho biết sẽ sớm ra mắt phiên bản chip di động Tegra dành cho các thiết bị di động vào giữa năm tới. Tegra là “hệ thống trên chip” (SOC) đầu tiên và mới nhất của “đại gia” chip đồ họa Nvidia.

Theo Chủ tịch kiêm CEO Nvidia, Jen-Hsun Huang, hiện quá trình phát triển Tegra đang được thực hiện rất tốt và con chip này sẽ được công bố theo đúng lộ trình. Tegra sẽ giúp Nvidia cạnh tranh trực tiếp với Intel, vốn từng ra mắt mẫu chip di động tiết kiệm năng lượng Atom từ hồi đầu năm. Trong khi đó, Apple cũng không kém cạnh với việc mua lại hãng PA Semi hồi đầu năm để phát triển SOC cho iPhone.

Nvidia đã cho tiết lộ những chi tiết đầu tiên về chip Tegra từ đầu năm vừa rồi. Con chip này sẽ có lõi xử lý Arm, lõi đồ họa GeForce và các thành phần khác bao gồm bộ giải mã video HD…, tất cả đều được tích hợp trên trên một con chip đơn duy nhất. Đây là mô hình tiêu biểu của cái gọi là “hệ thống trên chip”.

Tegra sẽ có 3 phiên bản: Tegra 600 (xung nhịp 700MHz), Tegra 650 (800MHz), và Tegra APX 2500.

Cũng theo ông Huang thì Tegra sẽ là kỳ vọng rất lớn để mang lại khoản doanh thu đáng kể cho Nvidia trong năm tới. Cuối tuần vừa rồi, Nvidia đã cho công bố doanh thu quý 3 vừa rồi đạt 897,7 triệu USD, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng của Nvidia là 61,7 triệu USD, giảm gần ¾ so với mức 235,7 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Hai, 10/11/2008 09:04
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp