NTT Com lập trung tâm dữ liệu cao cấp ở Hongkong

Theo Kyodo JBN-AsiaNet, tập đoàn NTT Communications Corporation (NTT Com) hôm 7/10 đã công bố việc thành lập một trung tâm dữ liệu cao cấp mới mang tên Trung tâm dữ liệu Hongkong Tseung Kwan O, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động thương mại trong khoảng tháng Giêng đến tháng 3/2013.


Tòa nhà NTT Com. (Ảnh wikipedia)

Cơ sở lớp 3 mới (sẵn sàng nâng cấp lên lớp 4) sẽ cung cấp cho các khách hàng đa quốc gia các dịch vụ trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường, chất lượng cao và độ tin cậy cao.

Là một cơ sở tương tự như Trung tâm dữ liệu Tai Po của NTT Com cũng nằm tại Hongkong, trung tâm dữ liệu mới sẽ hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đặc biệt về công nghệ thông tin, tài chính và các công ty khác hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông.

Với không gian 30.000m2, Trung tâm dữ liệu Tseung Kwan O nằm ở phía đông Kowloon, sẽ trở thành trung tâm dữ liệu lớn nhất của NTT Com ở bên ngoài Nhật Bản.

Cơ sở do NTT Com thiết kế sẽ được xây dựng và điều hành bởi NTT Worldwide Telecommunications Corp., một công ty chuyên về mua sáp nhập và quản lý các trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới cho NTT Com Group.

Trung tâm dữ liệu cao cấp của NTT Com sẽ có đầy đủ các hệ thống làm lạnh, cung cấp điện thương mại dư thừa, hệ thống cung cấp điện liên tục (UPS), hệ thống phát điện và phân phối điện trong trường hợp mất điện có thể xảy ra, và các hệ thống phòng cháy và thiệt hại về nước. Tại đây sẽ có các máng điện công suất 20 KVA để đáp ứng yêu cầu của các máy chủ được bố trí mật độ dày, tản nhiệt cao.

Cơ sở trên dự kiến sẽ có được giấy chứng nhận toàn cầu về độ an toàn, hiệu quả và mức độ thân thiện về sinh thái, bao gồm cả hệ thống đánh giá tòa nhà xanh Đứng đầu về thiết kế môi trường và năng lượng (LEED) của Hội đồng Xây dựng Anh của Mỹ (USGBC).

Các điểm cho việc bố trí dịch vụ Arcstar (TM) Global IP-VPN và Global e-VLAN của NTT Com cũng sẽ nằm trong Trung tâm dữ liệu Tseung Kwan O, cho phép việc liên kết nối trụ cột về dịch vụ và thiết bị ở chi phí tương đối rẻ.

Các khách hàng đa quốc gia có thể sử dụng Dịch vụ kết nối liên kết dữ liệu của NTT Com, có khả năng cung cấp một trụ cột có công suất lớn hơn cho việc kết nối tốc độ cao, các máng liền mạch giữa các trung tâm dữ liệu cốt lõi tại Singapore, Hongkong, Nhật và Mỹ, bảo đảm việc hỗ trợ dữ liệu nhanh chóng và hoạt động ứng dụng nhanh khi có nhiều trung tâm dữ liệu cùng hoạt động.

Thứ Ba, 12/10/2010 08:14
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp