Notepad sẽ được di chuyển sang Microsoft Store để nhận cập nhật thường xuyên hơn

Notepad, một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên Windows 10, sẽ nhận được các bản cập nhật thường xuyên hơn trên phiên bản Windows 10 Sun Valley.

Trên thực tế, “số phận” của Notepad trên Windows 10 là một chủ đề đã nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Nếu không có gì thay đổi, trên bản cập nhật tính năng lớn sắp tới của Windows 10, Microsoft sẽ “quy hoạch” Notepad trở thành một ứng dụng có thể cập nhật riêng biệt từ Microsoft Store, và đồng thời cũng sẽ được chuyển ra khỏi thư mục Windows Accessories.

Bằng cách chuyển Notepad lên Store, Microsoft sẽ có thể cung cấp cho trình soạn thảo văn bản lâu đời này các bản cập nhật tính năng và cải tiến mới một cách thường xuyên hơn. Hiện tại, các bản cập nhật mới cho Notepad vẫn phải gắn liền với hai bản cập nhật tính năng lớn của Windows 10, thường được phát hành trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 và tháng 10 đến tháng 11 hàng năm.

Để tạo điều kiện cho sự thay đổi lớn này, Microsoft cũng đã lặng lẽ cập nhật cho Notepad một tính năng cảnh báo mới khá hữu ích, được thiết kế để có thể tự động gửi thông báo nhắc nhở người dùng khi có bất kỳ bản cập nhật mới nào khả dụng trên Store. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới,cảnh báo cho phép người dùng khởi chạy trực tiếp phiên bản Notepad mới sau khi ứng dụng đã được cập nhật qua Microsoft Store.

Cánh báo cập nhật

Điều này cho thấy có vẻ như Notepad hiện có thể giao tiếp trực tiếp với Windows Store và gửi cảnh báo cho người dùng khi có bản cập nhật mới đã sẵn sàng để tải xuống/cài đặt. Đây là một sự linh hoạt cần thiết, cho phép với người dùng đảm bảo ứng dụng của mình luôn chạy trên phiên bản mới nhất.

Tính năng mới này hiện đang ở các bản dựng xem trước (preview build) và dự kiến sẽ được phát hành trên toàn cầu như một phần của Windows 10 phiên bản 21H2 “Sun Valley Update”, vốn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nếu muốn thử nghiệm phiên bản Store của Notepad, đi kèm với biểu tượng Fluent mới ngay bây giờ, bạn sẽ cần tham gia chương trình Insider và download các bit mới nhất từ Dev Channel.

Thứ Sáu, 28/05/2021 23:47
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ