Notebook đứng vững trước làn sóng iPad ở châu Á

Hãng phân tích công nghệ IDC ngày 20/7 đánh giá máy tính xách tay notebook có thể đứng vững trước iPad của Apple và các loại máy tính dạng bảng khác ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuyên bố của IDC nêu rõ doanh số bán máy tính cá nhân (PC) ở khu vực trên trong quý 2 năm nay tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 1% so với dự báo của hãng này.

Theo IDC, doanh số bán PC xách tay ở các thị trường như Trung Quốc và Indonesia thấp hơn các dự báo đối với quý 2, nhưng bù lại là kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến của máy tính để bàn.

Tuy vậy, IDC tin rằng notebook sẽ tiếp tục là nhân tố thúc đẩy doanh số bán PC của khu vực và vượt lên trong cuộc cạnh tranh với các máy tính bảng như chiếc iPad được ưa thích rộng rãi.

Nhà phân tích Bryan Ma thuộc IDC nói: "Nhu cầu mạnh mẽ đối với notebook sẽ vẫn là động lực chính trong những năm tới bất chấp áp lực cạnh tranh tiềm tàng đến từ máy tính bảng."

Theo IDC, hãng chế tạo máy tính Lenovo của Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu trong khu vực với thị phần 20,3% trong khi HP tiếp tục sụt giảm với 11,6% so với 14,1% của quý trước.

Cũng tại khu vực này, Dell năm giữ 9,6% thị phần và Acer là 8,7%.

Thứ Năm, 22/07/2010 10:38
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp