Norton nhầm lẫn phần mềm NASA là mã độc

Nâng cấp nhận dạng virus phát hành ngày 15/7 vừa qua đã khiến cho phần mềm Norton Antivirus của Symantec nhầm lẫn hai phần mềm mã nguồn mở là phần mềm quảng cáo (adware).

Hai phần mềm bị Norton Antivirus bị nhầm là phần mềm FTP mã nguồn mở Filezilla và phần mềm tái lập địa cầu ảo mã nguồn mở NASA World Wind. Norton Antivirus nhận lầm hai phần mềm này phần mềm quảng cáo Adware-Cpush.

Đúng một ngày sau Symantec đã phát hành lại bản cập nhật nhận dạng virus để khắc phục lỗi phát sinh nói trên.

Lỗi nhận lầm phần mềm hợp pháp là mã độc là một lỗi thường xuyên xảy ra với các phần mềm diệt mã độc theo định nghĩa nhận dạng. Theo SANS Institute, nguyên nhân chính làm phát sinh tình trạng này là áp lực buộc các hãng bảo mật phải liên tục tung ra các bản nhận dạng mã độc sớm nhất có thể. Đôi lúc tiến trình thử nghiệm lại bị bỏ qua.

Đôi khi cũng xảy ra tình trạng tin tặc tạo ra một chuỗi mã độc có chứa nhận dạng tương tự như những tệp tin an toàn nằm trong danh sách nhận dạng của phần mềm chống mã độc. Giải pháp này đã giúp không ít mã độc phát tán mạnh gây ra thiệt hại lớn trên một phạm vi rộng khắp. Tuy nhiên, đây dường như mới chỉ là lý thuyết, hiện chưa có dòng mã độc nào có được chức năng này.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 19/07/2007 08:06
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp