Norton 360 bảo vệ gia đình bạn an toàn với Internet

Phần mềm Norton 360 phiên bản 3.0 với bốn tính năng (Four essential S.T.A.R tips) giữ an toàn cho gia đình bạn khi sử dụng Internet

Hãng bảo mật hàng đầu thế giới - Symantec mới đây đã tung ra phiên bản phần mềm bảo vệ các nguy cơ đến từ Internet mới Norton 360 phiên bản 3.0. Điều đặc biệt của phiên bản này là đã được Hãng chú trọng nghiên cứu các tính năng hiệu quả trong việc giúp các gia đình bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ xấu đến từ Internet.

Internet có vai trò to lớn, không thể đo đếm được trong việc thúc đẩy sự phát triển của đời sống kinh tế, xã hội trên toàn cầu. Ngày càng nhiều người sống không thể thiếu Internet, nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu như cơm ăn, áo mặc hàng ngày. Tuy vậy, môi trường Internet bên cạnh những nội dung tốt còn mang lại rất nhiều thông tin xấu cũng như trong xã hội có cả người lương thiện và tội phạm vậy. Với người đã trưởng thành và có một vốn hiểu biết nhất định về xã hội thực và ảo thì họ có thể tự “miễn dịch” với các nội dung xấu trên Internet nhưng với trẻ em là lứa tuổi đang phát triển cả thể chất và trí tuệ thì nhiều khi các nội dung xấu trên Internet lại có sự hấp dẫn đến không ngờ.

Thấu hiểu nỗi lo của các bậc cha mẹ và góp phần giúp trẻ em tránh sa đà vào các nội dung xấu trên Internet, Symantec đã tung ra phiên bản phần mềm bảo vệ các nguy cơ đến từ Internet mới (Norton 360 phiên bản 3.0) với 4 tính năng vượt trội là: S.T.A.R, trong đó: S is for Software (Chương trình bảo mật toàn diện); T is for Talk (Chương trình giúp bố mẹ thường xuyên trò chuyện với con về cách sử dụng Internet); A is for Awaness (Chương trình bảo vệ bạn và gia đình chống lại nạn ăn cắp thông tin cá nhân trên mạng); R is for Rule (Đặt ra các quy tắc online an toàn cho gia đình bạn).

Ông Effendy Ibrahim, Đại diện Symantec cho biết: “Theo báo cáo “Norton Online Living Report”, có tới 33 % số phụ huynh nói rằng, thật khó để tạo ra những quy định sử dụng Internet bởi vì thời họ còn là những đứa trẻ thì chưa có mạng Internet. Với sự phát triển nhanh chóng, Internet đang trở thành một phần ngày càng lớn hơn trong cuộc sống của chúng ta, việc tạo lập đường biên cho hoạt động online giữa cha mẹ và những đứa trẻ càng lúc càng cấp thiết. Các bậc cha mẹ không được lạc hậu so với bọn trẻ để nhằm bảo vệ chúng. Tính năng Norton Parental Control trong phiên bản Norton 360 version 3.0 sẽ giúp các bậc cha mẹ tạo ra những quy tắc trong việc sử dụng thư điện tử, tin nhắn ngắn và tài khoản mạng xã hội, bao gồm cả những dạng chương trình mà bọn trẻ có thể sử dụng. Tính năng này sẽ giúp các bậc cha mẹ nắm rõ được bọn trẻ nhà mình làm gì trên Internet và khuyến khích chúng online theo cách an toàn và dạy cho chúng hiểu về giá trị, cách bảo vệ thông tin cá nhân của chúng”.

Với các tính năng được thiết kế đặc biệt trong việc hỗ trợ các bậc cha mẹ giám sát và định hướng con cái họ trong việc sử dụng Internet một cách hữu ích, Norton 360 version 3.0 là công cụ không thể thiếu trong việc biến Internet thành một hoạt động gia đình. Tuy nhiên, một điều quan trọng nữa trong việc định hướng trẻ em sử dụng Internet hữu ích là hãy đặt máy tính của bạn ở trung tâm ngôi nhà, theo cách này bạn có thể thường xuyên nhìn thấy những gì mà bọn trẻ làm trên máy tính.

Thông tin chi tiết về 4 tính năng vượt trội của Norton 360 phiên bản 3.0:

S is for Software:

Chương trình phần mềm diệt Virus bạn sử dụng cần được cập nhật thường xuyên và liên tục được đánh giá để phù hợp với sự thay đổi mức độ online tương tác của bạn. Hãy để công nghệ mang lại cho bạn sự thuận tiện mà không làm tổn hại tới sự an toàn khi online của bạn.

Phần mềm Norton 360 phiên bản 3.0, một chương trình bảo mật toàn diện, được giới thiệu sẽ mang lại cho bạn và máy tính của bạn sự bảo vệ toàn diện và sự yên tâm.

Norton 360 phiên bản 3.0 với hiệu suất đã được kiểm chứng, một giải pháp bảo mật nhanh nhất và tốn ít tài nguyên nhất, bảo vệ toàn diện cho máy tính và các hoạt động online của bạn. Phần mềm này sẽ bảo vệ bạn trước các loại Virus, Sâu máy tính, Hacker, các cuộc tấn công mạng, các hành động ăn cắp thông tin cá nhân, bảo vệ file quan trọng, và luôn giữ máy tính của bạn hoạt động tại trạng thái cao nhất.

Norton 360 hoạt động hoàn toàn tự động và rất dễ dàng cho sử dụng, chương trình hoạt động lặng lẽ, gần như không ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy tính, mang lại sự bảo mật thích hợp cho tất cả những người dùng máy tính quan tâm tới hoạt động này. Bằng việc đưa ra sự kết hợp của việc bảo mật mạnh và hoạt động tiết kiệm tài nguyên CPU, chương trình sẽ mang lại cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời nhất cho máy tính và hoạt động online của bạn.

OnlineFamily.Norton - một dịch vụ miễn phí cung cấp cho bạn công cụ để quản lý những trang web mà con bạn đã truy cập, thời gian chúng online, chúng nói chuyện với ai, và những thông tin mà chúng chia sẻ với nhau. Hay nhất là tính năng này sẽ giúp bạn mở ra một cuộc đối thoại tích cực với con cái của bạn về thói quen online tốt.

Các tính năng:

Instant Messaging Monitoring - Tin nhắn kiểm soát tức thì - Cha mẹ có thể giám sát các cuộc hội thoại ở các mức độ khác nhau cho mỗi chương trình nhắn tin.

Convenient Web Site Control - Kiểm soát Website - Norton cũng cung cấp công cụ kiểm soát các dòng nội dung website đi tới nhà mình bằng việc cho phép đặt ra tới hơn 40 chủ đề cấm truy cập. Với những đứa trẻ lớn hơn một chút, các cha mẹ có thể cho phép truy cập tới những chủ đề đó nhưng đánh dấu lại, việc này cho phép những đứa trẻ tự cân nhắc có nên ghé vào những trang đó hay không.

Secure Personal Information - Bảo vệ thông tin cá nhân - Theo dõi, báo cáo và ngăn cản việc những thông tin cá nhân có thể bị gửi đi bởi những đứa trẻ một cách có chủ đích hoặc chẳng may thông qua những chương trình tin nhắn ngắn, mạng xã hội hoặc các website. Dịch vụ này sẽ được thay đổi cho các đứa trẻ theo mức độ trưởng thành về tuổi tác của chúng.

T is for Talk (Trò chuyện):

Trách nhiệm của các bậc cha mẹ là giữ cho những đứa trẻ của mình an toàn khi online thông qua việc thường xuyên đối thoại (chứ không phải chất vấn). Những đứa trẻ có thể online nhiều giờ, rất khó để có thể kiểm soát liên tục những website mà chúng ghé thăm. Chúng có thể rất giỏi về công nghệ, khám phá các hoạt động trên mạng như: chat, gửi nhận email, chơi game và đưa các thông tin hình ảnh lên trên mạng.

Cha mẹ cần thường xuyên nói chuyện và đặt ra những quy tắc để làm cho bọn trẻ hiểu chúng được làm những gì và không được làm những gì:

  • Giới hạn thời gian trẻ online
  • Nhắc chúng không gửi tin nhắn ngắn, hay email tới những người mà bạn và chúng không biết.
  • Nhắc chúng không bao giờ đưa bất kỳ thông tin cá nhân nào cho người lạ.
  • Cho chúng biết những dạng website mà bạn mong muốn chúng nên tránh.
  • Cần chắc chắn là chúng hiểu chúng nên nói cho bạn nếu có bất kỳ điều gì bất thường xảy ra.

Thường xuyên hỏi những câu hỏi trong những cuộc đối thoại với đám trẻ nhà bạn:

  • Những websites nào chúng đang vào?
  • Chúng gửi mail hay tin nhắn ngắn cho ai?
  • Có điều gì bất thường xảy ra hay không?

A is for Awareness (Hiểu biết)

Bảo vệ bạn và gia đình chống lại nạn ăn cắp thông tin cá nhân trên mạng.

Hoạt động ăn cắp thông tin cá nhân trên mạng gồm 2 bước: đầu tiên kẻ trộm ăn cắp thông tin cá nhân của họ. Tiếp theo chúng sử dụng thông tin đó để đóng giả bạn và thực hiện các hành vi phá hoại. Hầu hết hoạt động ăn cắp xảy ra theo một trong những cách sau đây:

- Kẻ trộm sử dụng những email hay website giả để đóng giả các tổ chức uy tín từ đó lừa gạt lấy những thông tin của bạn.

- Kẻ trộm cài virus hoặc phần mềm có hại vào máy tính của bạn để ăn cắp dữ liệu hoặc ghi lại những thông tin về tài khoản, mật khẩu mà bạn gõ vào máy.

Thói quen chơi game online của trẻ con làm gia tăng những mối nguy hiểm

Trò chuyện online với những người chơi trên mạng có thể làm nảy sinh những mối nguy hiểm. Những kẻ phá hoại thường ghé thăm những địa chỉ trên mạng mà trẻ con thường hay tới. Đồng thời ham thích chơi game quá mức cũng tiêu tốn khá nhiều tiền của bạn. Rất nhiều game online phổ biến yêu cầu người chơi phải mua game, và trả phí chơi game hàng tháng.

Người chơi game có thể mua thêm nhân vật, trang bị cho game từ những website và duy trì kết nối giữa máy tính cá nhân với các website máy chủ, điều này có thể dẫn tới nguy cơ kẻ trộm ăn cắp thông tin cá nhân, các bản ghi tài chính trên máy tính của bạn.Việc cài đặt phần mềm bảo mật trên máy tính online của bạn là hết sức quan trọng, đặc biệt nếu máy tính đó còn được sử dụng để chơi game.

Bạn hãy tham gia cùng với những hoạt động trực tuyến của bọn trẻ, bằng cách này bạn có thể học về công nghệ mới chẳng hạn như các mạng xã hội đang phổ biến hiện giờ. Những kẻ phá hoại thường gần đây hay sử dụng cách này để tiếp cận những đứa trẻ, vì vậy sự can thiệp và quản lý của cha mẹ là hết sức cần thiết.

R is for Rules (Quy tắc): Đặt ra các quy tắc online an toàn cho gia đình bạn.

Đặt ra quy tắc sử dụng Internet: Tính năng Norton Parental Control trong phiên bản Norton 360 version 3.0 tạo ra những quy tắc trong việc sử dụng thư điện tử, tin nhắn ngắn và tài khoản mạng xã hội, bao gồm cả những dạng chương trình mà bọn trẻ có thể sử dụng. Tính năng này sẽ cho phép các bậc cha mẹ nắm rõ được bọn trẻ nhà mình làm gì trên Internet và khuyến khích chúng online theo cách an toàn, và dạy cho chúng hiểu về giá trị, cách bảo vệ thông tin cá nhân của chúng.

Kiểm soát tài khoản của bọn trẻ: hãy chắc chắn rằng bạn biết bọn trẻ nhà bạn gặp gỡ online với những ai. Bạn cần đảm bảo rằng bọn trẻ chỉ nói chuyện với những người bạn biết và tin tưởng. Thường xuyên kiểm tra danh sách bạn chat và danh bạ email của chúng để viết những tên mới và những tên bạn chưa biết.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Nhà phân phối chính thức sản phẩm Norton tại Việt Nam:
Công ty TNHH Phân Phối FPT / Trung tâm phân phối F1 theo số máy: (844) 3 7301518 tại Hà Nội hoặc (848) 7 3006666 tại TP HCM.

Thứ Hai, 28/09/2009 10:29
11 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp