Nokia xem N97 kiếm tiền tốt nhưng thất bại với người dùng

Chiếc smartphone đình đám của Nokia ra mắt mùa hè năm ngoái có doanh thu cao, nhưng Nokia xem đây là "một thất vọng lớn lao về chất lượng đối với người dùng".

Ra mắt mùa hè 2009, cùng với thời điểm với iPhone 3GS, Palm Pre... Nokia N97 nhanh chóng đạt doanh số 2 triệu máy chỉ sau 3 tháng. Đây là chiếc N-series cảm ứng đầu tiên của Nokia, model đặt nền móng cho các phiên bản N97 Mini, N900 sau này.

Tuy nhiên, N97 liên tục nhận được hàng loạt các phàn nàn từ người dùng về lỗi nắp trượt ống kính. Nhiều model bông dưng xuất hiện bụi bên dưới lớp kính, quá trình đóng mở nắp đậy cũng làm chà sướt lớp mặt bên ngoài.


Một nắp kính N97 bị lỗi. (Ảnh: Whatmobile).

Tháng 10/2009, Nokia chính thức thừa nhận lỗi này và cho biết, nắp trượt được lắp quá gần, làm cho quá trình mở ra các hạt bụi phía dưới chà sướt ống kính.

Xuất hiện tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2010 diễn ra tại Barcelona tuần trước, ông Anssi Vanjoki, người hiện đứng đầu bộ phận thị trường của Nokia chia sẻ, N97 là model tiêu biểu cho doanh thu và lợi nhuận của hãng, nhưng "đây là một thất vọng lớn lao về chất lượng đối với người dùng".

Ông Anssi Vanjoki cho rằng, Nokia đã không dự đoán được những gì xảy ra, và hãng cũng chậm phản ứng để sửa chữa và giảm thiểu các thiệt hại.

Đại diện của Nokia cũng cho rằng, hãng đã rút ra được những kinh nghiệm từ N97, vì thế các model sử dụng Symbian^3 sẽ cho thấy sự thay đổi này. Đây sẽ là các phiên bản kết hợp tốt giữa phần cứng và phần mềm.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EBah223no8Y&feature=player_embedded[/youtube]

Thứ Tư, 24/02/2010 09:08
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp