Nokia X2 chạy song song cả Windows Phone và Android

Báo cáo mới nhất của Microsoft về việc cho ra mắt chiếc smartphone Nokia X2 hé lộ nhiều khả năng sản phẩm tiếp theo của họ sẽ có thể chạy song song cùng một lúc 2 hệ điều hành.

Nokia X2 chạy song song cả Windows Phone và Android

Gần đây dựa theo nhiều nguồn tin thì Microsoft có vẻ sắp cho ra mắt một thế hệ smartphone mới tiếp nối thành công của dòng Nokia X với cái tên X2. Điều đáng nói rằng thiết bị sắp tới của Nokia có thể sẽ chạy cùng lúc 2 hệ điều hành Windows Phone và Android.

Nếu như thông tin trên là sự thật thì đây chắc chắn sẽ là một nước cờ thông minh của Microsoft bởi thị trường của Android dù gì vẫn lớn hơn Windows Phone rất nhiều. Ngay cả đối với người tiền nhiệm là chiếc Nokia X cũng chưa thật sự thu hút được sự quan tâm của giới công nghệ bởi nó còn hạn chế khá nhiều các tính năng của một thiết bị chạy Android.

Thế nhưng Nokia X2 có thể sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường smartphone vốn đang bão hòa hiện nay với tư cách là thiết bị đầu tiên có thể chạy song song cùng lúc 2 hệ điều hành. Một bài đăng trên ứng dụng Secret còn cho biết bên cạnh việc truy cập vào cửa hàng Windows Phone, người dùng Nokia X2 sẽ có khả năng sử dụng các tính năng của Google Play như một smartphone Android thực thụ.

Về cấu hình, Nokia X2 khá tương đồng với một thiết bị tầm thấp khác là Moto E. Theo AnTuTu, một website chuyên đánh giá phần cứng cho biết Nokia X2 sẽ có màn hình 4,3 inch cùng độ phân giải 480 x 800. Thiết bị sử dụng lõi đôi Snapdragon 200 với tốc độ xử lí 1,2 GHz, 1 GB RAM và 4 GB bộ nhớ trong. Đây là một cải tiến đáng kể nếu so với người tiền nhiệm Nokia X chỉ được trang bị VXL 1 GHz và RAM 512 MB.

Thứ Hai, 26/05/2014 11:01
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp