Nokia Window Phones, mối lo lớn của Android và iOS

Đúng như mong đợi, Nokia đã chính thức trở lại cuộc chiến smartphone với dòng smartphone chạy Windows Phone 7 đầu tiên là Lumia.

>>> Chi tiết Nokia Lumia 800 và Nokia Lumia 710

Dòng smartphone đầu tiên này có 2 smartphone là Lumia 800 và Lumia 710. Trong đó Lumia 800 có vẻ trội hơn so với Lumia 710, sẽ bắt đầu được bán ở một số nước trên thế giới trong tháng 11 tới.

Lumia 710 có thông số thấp hơn một chút, sẽ được bán với giá rẻ hơn vào cuối năm nay. Vậy là Nokia đã quay lại cuộc chiến smartphone với một hệ điều hành “ngang ngửa” Android và iOS của Apple. Sau đây là những lợi thế của Nokia khi chạy Windows Phone có thể là mối lo lớn đối với Android và iOS:

Nokia rất chuyên nghiệp trong các thiết kế

Nokia Window Phones, mối lo lớn của Android và iOS
Lumia 800

Một trong những điểm mạnh của Nokia là hãng này biết cách tạo ra những smartphone có vẻ ngoài rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Ví dụ như Lumia 800 có thiết kế rất cuốn hút. Thiết bị này có màn hình 3,7 inch, lớn hơn một chút so với iPhone, vi xử lý 1,4 GHz và camera 8 MP. Thiết kế của Lumia chưa hẳn vượt qua được iPhone 4S nhưng nó chắc chắn sẽ là một trong những thiết bị có hình dáng bắt mắt nhất hiện nay, và không thể phủ nhận được đó là điểm mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán.

Nokia xâm nhập thị trường trên toàn thế giới

Nokia đã bị chỉ trích vì chỉ cung cấp Lumia ở bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, đây có thể là một ý tưởng hay. Những người ở Mỹ thường nghĩ rằng đất nước của họ có thể quyết định được sự thành công hay thất bại của một thiết bị. Tuy nhiên, điều đó được thời gian chứng minh là không đúng. Thậm chí nếu một thiết bị bán không chạy ở Mỹ, nhưng nó lại thành công trên thế giới và ngược lại.

Nokia Window Phones, mối lo lớn của Android và iOS

Vì là một hãng điện thoại đã có nhiều kinh nghiệm bán hàng trên toàn thế giới, Nokia hiểu và nhận ra rằng nếu nhằm đúng thị trường, công ty này có thể lấy lại được một phần đáng kể thị phần điện thoại di động trên thế giới đã bị mất vào tay của Apple và Android trong vài năm gần đây.

Nokia vẫn có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới

Hơn nữa, cần phải lưu ý rằng mặc dù thị phần của Nokia đã giảm nhiều trong những năm vừa qua, nhưng công ty này vẫn bán hàng triệu chiếc điện thoại Nokia mỗi năm. Nó chứng minh được những ảnh hưởng của Nokia trên toàn thế giới. Có thể nói lượng khách hàng trung thành và tin cậy đối với các sản phẩm của Nokia vẫn còn rất nhiều và khả năng họ sẽ mua những sản phẩm được cho là một bước nỗ lực của Nokia nhằm dành lại thị phần là rất lớn khi những chiếc điện thoại chạy Windows Phone của Nokia xuất hiện.

Nokia đã có thời gian dài chuẩn bị "phản công"

Nokia Window Phones, mối lo lớn của Android và iOS

Như chúng ta đã biết, Nokia đã "im lặng" trong một vài tháng qua. Và đây rất có thể là một cuộc phản công lớn của công ty này sau thời gian dài ấp ủ hàng loạt những sản phẩm mới để giành lại thị phần từ Android và iPhone.Có thể Lumia 800 và 710 chỉ là khởi đầu cho một chuỗi dài những thiết bị chạy Windows Phone của Nokia mà thôi.

Nokia có nhiều lợi thế tấn công vào các doanh nghiệp

Hiện tại, các thiết bị Android đang hết sức khó khăn trong việc tiếp cận với các doanh nghiệp vì những nhà quản lý công nghệ thông tin của các doanh nghiệp nhận ra rằng hệ điều hành này không hề được thiết kế cho họ. Apple cho biết nhiều nhiều công ty đang dự định sử dụng iPhone, nhưng nhìn chung hệ điều hành BlackBerry của RIM vẫn đang chiếm ưu thế. Cho đến nay Windows Phone 7 vẫn chưa chạm đến các doanh nghiệp, chủ yếu là bởi vì nó vẫn còn tương đối mẻ mới trên thị trường.

Nhưng đừng quên rằng hệ điều hành được tích hợp với SharePoint một phần mềm rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và hỗ trợ Outlook và nhiều tính năng cho doanh nghiệp khác nữa. Nếu như Nokia có thể chiếm được lại ưu thế so với các smartphone khác thì nó có thể là một trong những thiết bị được doanh nghiệp ưa chuộng hàng đầu.

Khiến cho các đối thủ hoang mang

Khi Nokia công bố sẽ sử dụng hệ điều hành Symbian, thì đó hẳn là một tin vui đối với Apple. Vì Apple hiểu rằng hệ điều hành “già cỗi” này không thể đấu được với iOS mặc dù Nokia có một lượng fan lớn trên thế giới. Giờ mọi thứ đã khác, Nokia đã có những thiết bị chạy Windows Phone 7. Đây là một điều đáng lo đối với Apple cũng như những thiết bị Android.

Chiếm được sự chú ý của các nhà mạng không dây

Hiện tại, hầu hết các nhà cung cấp mạng không dây đều chỉ tập trung vào các thiết bị Android và iPhone để tăng doanh thu. Tuy nhiên, khi Nokia kết hợp với Windows Phone 7, có thể sẽ được các nhà mạng sẵn sàng chào đón. Nếu như vậy, các thiết bị Android và iPhone chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Một hệ điều hành đầy hứa hẹn

Với Windows Phone 7, Nokia có rất nhiều hy vọng. Nếu Nokia vẫn “mắc kẹt” với Symbian, công ty này sẽ không có cơ hội để đấu lại được những thiết bị cầm tay của Apple và Android. Nhưng với Windows Phone 7, thì lại khác. Hệ điều hành phiên bản mới nhất của Microsoft, Mango không thua kém gì so với iOS và Android. Và Nokia dường như đã được trang bị tốt nhất để sẵn sàng cho cuộc chiến này.

Thứ Sáu, 28/10/2011 11:15
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp