Nokia vẫn mạnh nhờ phân khúc điện thoại giá rẻ

Gần 37% người được hỏi trả lời sẽ chọn Nokia khi phải mua điện thoại mới.

Nokia vẫn mạnh nhờ phân khúc điện thoại giá rẻ
Nokia vẫn là thương hiệu được nhiều người lựa chọn.

Vuclip, công ty chuyên kinh doanh video và hình ảnh cho thiết bị di động, vừa công cố nghiên cứu về xu hướng mua điện thoại theo thương hiệu của khách hàng. Có khoảng 560.000 người từ 188 quốc gia khác nhau tham gia khảo sát.

Kết quả gây bất ngờ nhất là 36,9% người cho hay họ muốn chiếc điện thoại tiếp theo của mình do Nokia sản xuất. Điều này cho thấy Nokia vẫn còn khá mạnh trên thị trường, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.

Mặc dù các sản phẩm chạy Symbian không thể gây nhiều ấn tượng như iOS hay Android, các thiết bị giá rẻ của Nokia vẫn có lợi thế hơn đối thủ của mình. Vuclip tham khảo danh sách 5 điện thoại phổ biến nhất tháng 2 ở từng quốc gia. Tại Kenya, cả 5 mẫu đều thuộc về Nokia.

Xếp phía sau là Apple với 24,8%, BlackBerry 20,8%, trong khi đó Samsung chỉ được 12,5%, còn LG thì tệ hại hơn ở chót bảng với chỉ 3,8% ít ỏi. Khi yêu cầu lựa chọn một sản phẩm mới thay thế mẫu điện thoại đang dùng được đưa ra, có tới 90% số người đang dùng sản phẩm của Apple cho biết họ không thay đổi thương hiệu. Sony có vẻ kém may mắn hơn khi 30% khách hàng muốn đổi sang máy của Apple.

Thứ Sáu, 23/03/2012 08:30
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp