Nokia vẫn là số một trên thị trường smartphone

Theo báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu Gartner, tính đến hết quý I năm nay, Nokia tiếp tục là nhà sản xuất và kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu thế giới.

Cụ thể, Nokia chiếm lĩnh đến 45,2% thị phần thị trường smartphone toàn cầu. Mặc dù iPhone thu hút được rất nhiều sự chú ý và bán rất chạy nhưng vẫn không đủ để đưa Apple lên một vị trí cao hơn. Hãng này đành chấp nhận ở vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 5% thị phần.

Trong khi đó, “cựu binh” Research In Motion (RIM) mặc dù thời gian qua đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong kinh doanh sản phẩm BlackBerry nhưng vẫn giữ vững được vị trí thứ hai trên thị trường smartphone toàn cầu với 13,4% thị phần trong tay.

Riêng thị trường Mỹ vị trí giữa các hãng lại có sự thay đổi. RIM chiếm lĩnh vị trí số 1 với 42% thị phần. Trong khi đó, Apple nhờ có iPhone nên đã vươn lên vị trí số 2 với 20% thị phần.

Con số thống kê của Gartner cho thấy mặc dù tiếp tục dẫn đầu thị trường như thị phần của Nokia đã giảm 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái mạc dù lượng sản phẩm tiêu thụ của hãng này vẫn tăng, đạt tới con số 14,5 triệu sản phẩm – tăng 2,9 triệu sản phẩm so với quý I năm 2007.

Trong khi đó, so với cùng kỳ năm ngoái, trong quý I năm nay thị phần của RIM đã tang thêm tới 5,1%, giúp hãng này tiếp tục giữ vững được vị trí thứ hai trên thị trường.

Tổng số sản phẩm smartphone được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu trong quý I năm nay tăng 29%, đạt tới con số 32,2 triệu sản phẩm, tương đương với 11% tổng số thiết bị di động được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu trong quý I năm nay.

Phân khúc thị trường smartphone Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi trong quý I đạt tốc độ tăng trưởng 38,7% với 11,7 triệu sản phẩm tiêu thụ. Trong khi đó, số lượng smartphone được tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ trong quý I tăng đến 106% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 7,3 triệu sản phẩm.

Theo Gartner, sỡ dĩ smartphone đạt được tốc độ tăng trưởng như trên bởi sản phẩm này đang ngày một được ưa chuộng hơn nhằm thay thế cho các dòng điện thoại cũ. Dự kiến trong thời gian tới đây thị trướng smartphone còn tăng trưởng mạnh hơn với sự ra mắt của các nền tảng thiết bị nguồn mở như Google Android.

Thứ Hai, 09/06/2008 13:41
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp