Nokia và Microsoft chính thức hợp tác

Việc điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone đã không còn là tin đồn nữa khi Nokia chính thức đưa ra lời xác nhận.


Nokia sẽ sản xuất các mẫu di động chạy Windows Phone của Microsoft.

Nokia và Microsoft tuyên bố "cả hai sẽ là những đối tác chiến lược quan trọng của nhau, để giúp nâng cao vị thế và sức mạnh cạnh tranh của hai hãng trên thị trường di động toàn cầu trong tương lai". Thông tin này vừa được hãng điện thoại Phần Lan đưa ra trong thông báo báo chí chính thức xuất hiện trên trang chủ của mình.

Những điểm nổi bật trong kế hoạch hợp tác của hai hãng có thể kể đến là việc Nokia sẽ tập trung phát triển các mẫu di động cao cấp sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft, đem đến sự thay đổi về thiết kế, mẫu mã và giá thành sản phẩm. Tham vọng đặt ra là đưa hệ điều hành này trở thành số một và Nokia trở thành nhà sản xuất di động hàng đầu cho hệ điều hành của Microsoft.

Ngoài ra, kho ứng dụng và nội dung trực tuyến Ovi Store của Nokia cũng sẽ được tích hợp vào với hệ thống Microsoft Market Place. Còn Nokia Maps sẽ là dịch vụ được tập trung phát triển để phục vụ Microsoft Bing và hệ thống quảng cáo trực tuyến AdCenter cho hãng phần mềm của Mỹ.

Trong bản thông cáo báo chí của mình, Nokia cho biết, hãng vẫn sẽ phát triển hai nền tảng Symbian và MeeGo, chứ không hề từ bỏ. 150 triệu máy Symbian bán ra là mục tiêu của hãng đặt ra trong tương lai. Trong khi Meego sẽ được tập trung phát triển với kế hoạch lâu dài.

Thứ Sáu, 11/02/2011 16:54
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp