Nokia thử nghiệm điện thoại Android

Trước khi Microsoft đạt được thỏa thuận thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, hãng Phần Lan đã tính đến một trong những phương án là chuyển sang sản xuất smartphone Android vào cuối năm 2014.

Theo thời báo The New York Times, một nhóm kỹ sư ở Nokia đã chạy thử nghiệm hệ điều hành Google trên máy Lumia và tập đoàn phần mềm Mỹ biết điều đó. Tuy dự án này không được nhắc đến trong quá trình đàm phán cho thương vụ 7,2 tỷ USD giữa hai bên, các nguồn tin cho rằng Microsoft có thể cũng lo lắng trước nguy cơ đối tác lớn nhất của họ từ bỏ Windows Phone để chuyển sang Android. Các dòng điện thoại Lumia chiếm tới 80% trong tổng số sản phẩm Windows Phone trên thị trường.

Nokia thử nghiệm điện thoại Android
Nhiều người mong đợi Nokia phát triển điện thoại Android.

Việc Nokia phát triển smartphone Android không phải chuyện quá bất ngờ bởi các công ty luôn có "phương án B" trong trường hợp họ cần thay đổi chiến lược hoặc muốn có được lợi thế khi đàm phán với đối tác.

Nokia đã đối mặt với các lời chỉ trích khi đưa ra quyết định sai lầm là chọn hệ điều hành mới của Microsoft thay vì Android hơn 2 năm trước. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đã quá muộn cho Nokia gia nhập con thuyền của Google bởi khi đó Samsung đang tiến những bước đi mạnh mẽ trên con đường trở thành "bá chủ".

Trong khi Nokia đang thử nghiệm điện thoại Android, một nguồn tin đã tiết lộ với The Verge rằng Microsoft cũng bận rộn phát triển một mẫu Surface Phone. Họ xây dựng điện thoại Surface như là phương án dự phòng nếu Nokia thất bại trong việc tăng thị phần cho Windows Phone.

Do đó, giới phân tích cho rằng Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia là giải pháp hợp lý nhất cho cả hai (chuyển sang Android vào thời điểm 2014 là quá muộn cho Nokia trong khi Microsoft có thể mất đi đối tác quan trọng nhất).

Hiện chưa rõ "số phận" dự án Android của Nokia ra sao, nhưng đa số đều tin rằng Microsoft sẽ khai tử nó sau khi vụ sáp nhập hoàn thành.

Thứ Bảy, 14/09/2013 11:50
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp