Nokia: Thị trường game di động còn khó khăn

Kinh tế toàn cầu gặp khó sẽ tổn hại đến thị trường game di động năm nay và năm sau, người đứng đầu bộ phận game của Nokia nói.

ông Jaakko Kaidesoja, người đứng đầu các hoạt động về game của hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới Nokia nói. Ông cũng dự đoán các vấn đề kinh tế trầm trọng hơn sẽ còn tổn hại đến thị trường này trong năm sau.

"Chúng tôi cho rằng thời điểm thách thức còn tiếp tục. Thị trường game nói chung chắc sẽ không tăng”, ông nói, nhưng nhấn mạnh đến một số bộ phận của thị trường – như các game cài đặt sẵn, các thị trường mới nổi, N-Gage và iPhone – sẽ tăng.

Nokia đã tung ra dịch vụ chơi game N-Gage 6 tháng trước nhưng mới chỉ thu hút được ít khách hàng cho đến nay vì người dùng phải tự cài đặt dịch vụ trên điện thoại của mình.

Ông Kaidesoja nói việc cài đặt sẵn phần mềm vào điện thoại trước khi bán và có hệ thống thanh toán ngoài thanh toán thẻ tín dụng là chìa khóa thúc đẩy dịch vụ.

Nokia cho hay người chơi đã tạo 400 nghìn hồ sơ trên N-Gage Arena cho đến nay và có hơn 20 triệu chiếc di động có tính năng N-Gage dang được sử dụng nhưng không tiết lộ bai nhiêu người đã mua game N-Gage.

Ông cũng nói công ty cũng đang phát triển di động màn hình cảm ứng hỗ trợ cho N-Gage và dự định tung ra phần mềm như vậy vào sang năm.

“Năm nay là một năm khó khăn, thậm chí khó khăn hơn”

Thứ Năm, 30/10/2008 13:02
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp