Nokia Siemens, Ubiquisys cùng nhau thúc đẩy femtocell

Hôm thứ Ba 9/11/2010, Nokia Siemens Networks và Ubiquisys cho biết đã hợp sức để thúc đẩy femtocell (trạm thu phát nhỏ, có thể đặt tại gia đình, văn phòng để tăng chất lượng sóng di động) và sẽ bắt đầu bán một gói sản phẩm kết hợp vào đầu năm tới.

Nokia Siemens sẽ cung cấp thiết bị mạng và Ubiquisys sẽ cung cấp các femtocell. Đến cuối năm 2010, một số nhà khai thác di động sẽ thử nghiệm các sản phẩm kết hợp, và sau đó gói sản phẩm tích hợp sẽ “hiện diện” trong quý 1/2011.

Femtocell có thể cải thiện chất lượng thoại và tăng dung lượng băng thông rộng di động ở nhà, trong văn phòng và tại các khu vực công cộng. Khi người sử dụng đang thực hiện cuộc gọi và lướt web với smartphone hoặc MTXT được trang bị với băng thông rộng không dây, tín hiệu được gửi qua các femtocell và một kết nối băng thông rộng cố định.

Đối với các nhà khai thác, femtocell cũng tạo cơ hội giảm tải người dùng và dữ liệu từ mạng di động thông thường, và do đó, tiết kiệm được tiền.

Những gì Nokia Siemens và Ubiquisys đã làm là để đảm bảo rằng, thiết bị của họ phù hợp với các tiêu chuẩn mà, theo lý thuyết, sẽ cho phép các nhà khai thác sử dụng femtocell từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Việc sử dụng femtocell đã bắt đầu cất cánh, và sự xuất hiện của các tiêu chuẩn đã giúp tăng sự tin tưởng của nhà khai thác, ông Simon Saunders, Chủ tịch của Femto Forum cho biết.

Thứ Năm, 11/11/2010 14:53
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp